Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamgun4881 ที่ เมษายน 23, 2014, 03:24:35 pm
-
ถ้าใช้โบใหญ่แล้วมันจะปรัหยัดขึ้นไหมครับอยากรุ้
-
impreza GC นะครับ เทอร์โบ TD06 (ถือว่าใหญ่ป่าว...ไม่แน่ใจ)
กิน E20 ดีที่สุด 10 โลลิตร, ปกติ 8 โลลิตร, แย่สุด 6 โลลิตร
สรุปคือ ไม่ประหยัดขึ้น แต่ถึงแรงขึ้น บูสต์มาช้าลง
ปล.ถ้าอยากประหยัดคงต้องไม่ใช้เทอร์โบ (คหสต.)
:bbbear_32:
-
GD คอขาวเครื่องเดิมๆเคยได้ 12 โลลิตรครับ ขับกทม-ปากช่อง-กทม. เติมน้ำมันเต็มจากนอกเมืองกทม. เติมอีกทีปากช่อง แล้วกลับมาเติมแถวบ้านอีกรอบ 12 โลลิตรทั้งไปและกลับ
ตามรถเพื่อนไม่เกิน 110 กม./ชม.ไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีเร่งแซงครับ...
-
หมู คอแดง JDM Reflash จูนน้ำมันหนา ปั้ม walbro 400 l/hr เปิด antilag ตามโอกาส
4-5 โล/ลิตรครับ
สมัย 2500cc คอขาว Vf 30 เกียร์ 6speed Reflash 6-7 โล/ลิตร
-
E85. 5.8 กม./ลิตร ครับ
-
โอลเล เครื่องอินเตอร์เฉียง กล่องเดิม ติ้กWalbro เติมE20 เรกูเลตซิ่งขันเพิ่มจากสแตนดาดนิดหน่อย เกียร์4.4 ออกต่างจังหวัด12โลลิตร ในเมือง8โลลิตร ไปเรื่อยๆไหลๆนานๆบูสที :bbbear_32:
-
เหยี่ยวคอแดง ทวินสกอลล์ เคยขับ 90-100 เลียๆคันเร่ง ได้ 12.XX กม./ลิตร ครับ
เคยทำได้ครั้งเดียวเนื่องจากสภาพจราจรและถนนอำนวย นอกนั้นสติแตกเหยียบตามประสาครับ อย่างมากตจว. 10.XX กม./ลิตร
ขับเรื่อยๆ เรียงๆ นานๆ ไม่ได้ :bbbear_32:
-
IMPREZA GRF TUNE GASOHOL E85 ECU JUN KUB 90 DAI 12 KILOMETRE / LITRE TON KLUBBAAN KORTERM EEK KRUNG KRUB :bbbear_32:
-
GC เครื่องคอขาว ตากลม กล่องเดิม ปั๊มติ้กWalbro เติมโซฮอล์95 เรกูเลเตอร์เดิม โบ05 เกียร์4.4 ในเมืองก็7-8โลลิตรครับ แล้วแต่สภาพการจราจร
-
เดิมๆได้มั้ย ได้ครับ ขับไหลๆแบบไม่ติดบู๊ส เติมลมล้อเยอะๆ น้ำมันเครื่องใสๆ
แต่จะไหวหร๋อ ขับรถแรงม้าเยอะๆ แต่คลานช้าๆ
เดี๋ยวได้ลงข้างทาง
ผม ไป ตจว. ขับ 100-120 ไปเรื่อยๆ แก๊สเต็มถัง วิ่งได้ไม่ต่ำกว่า 300 กว่าโล สบายๆ (ถัง 38 ลิตร)
ยังมีคน ไม่เชื่อ เลย ขับหลายครั้งก็ได้ทุกครั้ง
GC8 อินเตอร์เฉียง เดิมสนิทครับ
แต่โบใหญ่ประหยัดหร๋อ ม่ายมั้ง
เอาม้าเยอะ โบใหญ่ ต้องลงน้ำมันเพิ่มไปเลี้ยงม้าด้วยนะครับ
-
เหยี่ยวคอขาว ขับกินลม100-110 ออกนอกเมืองเคยได้13/ลิตรครับ ตอนแรกก็นึกว่าคำณวณผิดแต่ลองอีกครั้งก็ได้ประมาณ13/ลิตรครับ แต่เป็นช่วงอากาศเย็นตอนต้นปีที่ผ่านมาครับ
-
อยากจะกด like ให้กับพี่ๆทุกคนจังเลยครับ
ตอนนี้กำลังทำเครื่อง 2500 โบ vf30 อยากได้ 10 โลลิตรจังเลยครับ
ขอบคุณสำครับความรุ้ครับ
มีใครสเต็ปไหนบอกต่อกันเลยครับเผื่อไว้เป็นแนวทาง
-
จะเสร็จยังครับกันต์2500...ดูจากสเป็คที่ทำขับมันแน่ๆ...
ส่วน 12โลลิตร คงลำบาก...ครับ
-
impreza GC นะครับ เทอร์โบ TD06 (ถือว่าใหญ่ป่าว...ไม่แน่ใจ)
กิน E20 ดีที่สุด 10 โลลิตร, ปกติ 8 โลลิตร, แย่สุด 6 โลลิตร
สรุปคือ ไม่ประหยัดขึ้น แต่ถึงแรงขึ้น บูสต์มาช้าลง
ปล.ถ้าอยากประหยัดคงต้องไม่ใช้เทอร์โบ (คหสต.)
:bbbear_32:
รบกวนครับถ้าเป็นเครื่อง v.4. คอขาวจะเปลี่ยนturbo เป็น06 20 G จะไหวป่ะครับเพราะตอนนี้ผมใส่inter ARCแล้วครับ ขอบคุณครับ
-
รบกวนครับถ้าเป็นเครื่อง v.4. คอขาวจะเปลี่ยนturbo เป็น06 20 G จะไหวป่ะครับเพราะตอนนี้ผมใส่inter ARCแล้วครับ ขอบคุณครับ
เท่าที่รู้ TD06-20g จะเป็นเทอร์โบใหญ่นะครับ ต้องจุดประสงค์ที่จะเปลี่ยนเทอร์โบตัวนี้ครับว่าเพื่ออะไร
อินเตอร์หน้าอย่างเดียวไม่พอนะครับ และต้องระวังการโมดิฟายเครื่องคอขาวครับ ชาร์ฟละลายเอาง่ายๆ
ลมเยอะน้ำมันเยอะ ตัวรับแรงม้าต้องเพียงพอ เอาให้เหมาะกับเทอร์โบตัวนี้รวมเทอร์โบและกล่องและเบ็ดเตล็ดอย่างต่ำสักสองแสนครับ
เอาไว้รับกับม้าสามร้อยกว่าตัวถึงสี่ร้อยม้า
ปั๊มติ๊ก หัวเทียน ออย์คูลเลอร์ หม้อน้ำมิเนียม ปรับบูช เกจวัด คลัทช์ทองแดง กล่องแต่ง เรกูเรเตอร์ ไม่รวมช่วงล่างและเบรคที่อาจต้องอัพเกรทเพิ่ม และอัตราบริโภคน้ำมันที่ดุเดือดขึ้น
ถ้าไม่เอาแรงเอาเทอร์โบขนาดใกล้เคียงเดิมดีกว่าครับ ไม่ต้องปรับแต่งมาก ขับต้นไม่ห้อยรอรอบเหมือนเทอร์โบใหญ่ คบกับแก๊สได้ เครื่่องไม่พังเร็ว
-
:bbbear_1:
เท่าที่รู้ TD06-20g จะเป็นเทอร์โบใหญ่นะครับ ต้องจุดประสงค์ที่จะเปลี่ยนเทอร์โบตัวนี้ครับว่าเพื่ออะไร
อินเตอร์หน้าอย่างเดียวไม่พอนะครับ และต้องระวังการโมดิฟายเครื่องคอขาวครับ ชาร์ฟละลายเอาง่ายๆ
ลมเยอะน้ำมันเยอะ ตัวรับแรงม้าต้องเพียงพอ เอาให้เหมาะกับเทอร์โบตัวนี้รวมเทอร์โบและกล่องและเบ็ดเตล็ดอย่างต่ำสักสองแสนครับ
เอาไว้รับกับม้าสามร้อยกว่าตัวถึงสี่ร้อยม้า
ปั๊มติ๊ก หัวเทียน ออย์คูลเลอร์ หม้อน้ำมิเนียม ปรับบูช เกจวัด คลัทช์ทองแดง กล่องแต่ง เรกูเรเตอร์ ไม่รวมช่วงล่างและเบรคที่อาจต้องอัพเกรทเพิ่ม และอัตราบริโภคน้ำมันที่ดุเดือดขึ้น
ถ้าไม่เอาแรงเอาเทอร์โบขนาดใกล้เคียงเดิมดีกว่าครับ ไม่ต้องปรับแต่งมาก ขับต้นไม่ห้อยรอรอบเหมือนเทอร์โบใหญ่ คบกับแก๊สได้ เครื่่องไม่พังเร็ว
แล้ว GT2ล่ะครับ ใจผมอยากเปลี่ยนเพราะรู้สึกว่าVF22ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้รู้สึกมันแร็กครับ รายละเอียดเครื่องผมแค่ยังไม่เป็นใส้ในคอแดงแค่นั้นครับ
ขอบคุณมากครับ
-
รบกวนครับถ้าเป็นเครื่อง v.4. คอขาวจะเปลี่ยนturbo เป็น06 20 G จะไหวป่ะครับเพราะตอนนี้ผมใส่inter ARCแล้วครับ ขอบคุณครับ
ขอยืมรูปรถมาเพื่อเป็นแนวทาง
ที่ดูๆ มี เครื่อง v.4 ใส่td06 ใบดำ อินเตอร์บน ทำตามรูปน่าจะรอดนะครับบูสไม่เกิน1.2บาร์
หัวฉีด 550 พอได้ สำหรับe20 ปั้มติ๊กใหม่1ตัว ถ้าให้ดีต้องเปลี่ยน เฮดชิ่ง อีก1ชุด เรกุเรส ปรับบูสไฟฟ้า กล่องแต่ง 1 ใบ
ทั้งหมดผมว่าไม่เกิน 7หมื่น + - น่าจะทำได้อยู่ มันอยู่ที่หาของได้ทั้งหมดราคาเท่าไหร่ครับ
แต่คอขาวผมจะบอกว่าอย่าทำเลยเอาเดิมขยับบูสก้ได้แล้วถ้าคอแดงสเตปนี้พอได้
เพราะผมก็จะทำตามในรูปอะครับ
ขอขอบคุณเจ้าของรูปไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
-
:bbbear_7:thank you kab.
-
แมว เดิมๆ 2.5 โบ วิ่ง 12 โล / 80 -100 สบายๆ ขับกินลม :bbbear_26:
-
เหยี่ยวคอแดง ทวินสกอลล์ เคยขับ 90-100 เลียๆคันเร่ง ได้ 12.XX กม./ลิตร ครับ
เคยทำได้ครั้งเดียวเนื่องจากสภาพจราจรและถนนอำนวย นอกนั้นสติแตกเหยียบตามประสาครับ อย่างมากตจว. 10.XX กม./ลิตร
ขับเรื่อยๆ เรียงๆ นานๆ ไม่ได้ :bbbear_32:
สติชอบแตกเหมือนกันครับ เห็นด้วย 555+
:bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
-
forester 2014 กดครุยส์คอนโทร 100-120 km/h ได้ 8.6 ลิตร/100km ก็ชิลดีนะครับ
อยากประหยัดอย่าลืมล้างแอร์โฟลว์กับกรองอากาศ อากาศดูคล่อง กล่องอ่านค่าตรง = แรงและประหยัด