Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: as6136850 ที่ มีนาคม 07, 2014, 03:31:37 am
-
เห็นในเวปเขาแอนตี้เครื่องej20ttนี้มากถ้าจะเปลี่ยนเคอขาวใช้งบเท่าไหร่ครับพอดีช่วงนี้งบไม่พอ
เครื่องตัวนี้อูเขาซ้อมได้ไหมครับหรือไม่ได้เลย
เครื่องนี้พังง่ายไหมครับกลัวจริงๆ
ค่าเซอวิท อะไหร่แพงกว่าพวกคอขาวไหม
เครื่องทวินจะโมเพิ่มได้ไหมครับเช่นเปลี่ยนโบ แล้วใช้โบไรดีครับ
ขอบคุณครับ ผมอยู่เชียงใหม่มี่อู่ไหนรับซ่อมเครื่อง ทวินโบ มั่งครับใจจริงไม่อยากเปลี่ยนเลยครับชอบเสียงมาก
-
ผมว่า เครื่องตัวนี้ทนนะครับ จุดอ่อนก็จะมีแค่เรื่อง สายแวคคั่มที่มันเยอะมาก ต้องดูแลมันดีๆหน่อยนึงครับ เท่านี้ล่ะครับ
-
ใช้ไปเลยครับไม่พังง่าย พังแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นโบเดี่ยวครับเดี๋ยวนี้ไม่แพงแล้วก้อหาง่าย ผมใช้มาแล้ว ข้อเสียทีผมเจอมีสองอย่าง คือ
1. กินแก๊สและน้ำมันมากกว่าโบเดี่ยว
2. ช่วงส่งต่อเทอร์โบจากลูกเล็กไปลูกใหญ่ มีเทอร์โบแล็กอยู่บ้างครับ นอกนั้นก้อไม่มีอะไร
อะไหล่ไม่แพงและหาง่ายราคาถูกเพราะคนไม่ค่อยเล่นกันครับ โชคดีครับ
-
เห็นในเวปเขาแอนตี้เครื่องej20ttนี้มากถ้าจะเปลี่ยนเคอขาวใช้งบเท่าไหร่ครับพอดีช่วงนี้งบไม่พอ
เครื่องตัวนี้อูเขาซ้อมได้ไหมครับหรือไม่ได้เลย
เครื่องนี้พังง่ายไหมครับกลัวจริงๆ
ค่าเซอวิท อะไหร่แพงกว่าพวกคอขาวไหม
เครื่องทวินจะโมเพิ่มได้ไหมครับเช่นเปลี่ยนโบ แล้วใช้โบไรดีครับ
ขอบคุณครับ ผมอยู่เชียงใหม่มี่อู่ไหนรับซ่อมเครื่อง ทวินโบ มั่งครับใจจริงไม่อยากเปลี่ยนเลยครับชอบเสียงมาก
เชียงใหม่ แนะนำ Secret Service อู่พี่ยอน เลยครับ
เรื่องทนน่ะทนครับ แต่ต้องซ่อมถึง ไ่ม่พังง่ายแน่นอน
ค่าเซอร์วิส เท่ากัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรอง อุปกรณ์สิ้นเปลือง ราคาพอๆ กัน
โมเพิ่ม ไม่ค่อยอยากแนะนำ อยากแนะนำให้ทำเครื่องเดิมๆ ให้สมบูรณ์ เครื่องที่มาเป็นเวอร์ไหนครับ ฝาเรียบ ฝาลาย
ค่อยๆใช้ ค่อยๆ ศึกษาไปก็ได้ครับ :bbbear_25:
-
เห็นหนุ่มๆ เลแวน ติดแก๊สวิ่งเที่ยวทั่วประเทศเลยคับ ไม่เห็นจะพังเลย
ค่าเครื่องก็ถูกแสนถูก ถูกว่าพวกเครื่องตระกูล A ของ Toyota อีก
-
เอาจริงๆนะครับ คนที่แอนตีๆหน่ะ ใช้เครื่องตัวนี้จริงๆกี่คน ส่วนใหญ่ก็ "เขาว่ามา" ทั้งนั้น ผมเคยเห็นคนใช้เครื่องโบเดี่ยว ซ่อมจุกซ่อมจิกไม่จบสิ้นมาก็ไม่น้อยเหมือนกัน
ถ้ามันไม่ดีจริง เขาจะเอามาใส่ในเลกาซีทำไมตั้ง 2 โมเดลครับ แถมยังทำลายสถิติโลก top speed production car ที่ทะเลเกลือ Bonneville ถึงสองสมัยซ้อนงั้นหรือครับ ?
ก่อนที่จะมองว่ามันจุกจิกหรือรวน เคยลองมองกลับอีกมุมไหมครับ
- เราเข้าใจระบบเครื่องนี้ดีขนาดไหน เราดูแลมันถึงขนาดไหน ?
- ช่างที่เราไว้ใจให้ดูแลรถเรา ฝีมือถึงขนาดไหน ?
ยอมรับครับ ว่าระบบมันซับซ้อน ผมคนนึงที่กล้าพูดว่า เคยใช้ และเคยโม ไปกันจนถึงระดับที่เปลี่ยนเทอร์โบ จูนกล่อง ลองท่อ ฯลฯ หลายคนที่รู้จักผมคงจะเคยเห็นรถผมมาบ้าง เครื่องทวินมีแค่สองทางเลือกครับ ใช้เดิมๆ หรือถ้าจะโม ต้องทำให้ครบจุด เพราะมันมีผลต่อเนื่องกับ performance มากครับถ้าทำแล้วไม่ครบทุกจุด
สุดท้ายจะเลือกเครื่องโบเดี่ยวหรือคู่ อยู่ที่การใช้งานของเราครับ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด มีโอกาส cruise ยาวๆบ่อยๆ คุณจะรักเครื่องทวิน (ถ้าดูแลถึงนะ)
-
เพิ่งวิ่งไปกลับเชียงรายกรุงเทพ สบายครับ เกียร์ออโต้ด้วย ไม่พังง่ายหรอกฮะ เพลินๆ120ยืนพื้นตลอดทาง อัดๆบางช่าง140-170 สบายๆกำลังยังเหลือ
ผมซ่อมบำรุงธรรมดาครับ น้ำมันเครื่องใช้ดักแฮมด้วยซ้ำ ไปได้อยู่ (ว่าแต่ติดออยคลูเลอร์ดีไหมครับพี่ๆ เวลากลางวัน วิ่งผ่านลำปาง ออยเทมปาไป 120 เลย)
-
:bbbear_42:วิ่งเร็วจิงหนุ่มสมัยนี้ 170 แล้วกล่องที่นั่งข้างๆไม่ตัดหรา555
ผมวิ่งเกิน 120 ก็มีเสียงเตือนกระแอมมาแล้วคุณตุล :bbbear_8:
-
นิวเล มันมีเสน่ห์จริงๆเลย :bbbear_34: :bbbear_34:
เจ้าของกระทู้สู้ครับ :bbbear_30:
-
เพิ่งวิ่งไปกลับเชียงรายกรุงเทพ สบายครับ เกียร์ออโต้ด้วย ไม่พังง่ายหรอกฮะ เพลินๆ120ยืนพื้นตลอดทาง อัดๆบางช่าง140-170 สบายๆกำลังยังเหลือ
ผมซ่อมบำรุงธรรมดาครับ น้ำมันเครื่องใช้ดักแฮมด้วยซ้ำ ไปได้อยู่ (ว่าแต่ติดออยคลูเลอร์ดีไหมครับพี่ๆ เวลากลางวัน วิ่งผ่านลำปาง ออยเทมปาไป 120 เลย)
ติดออยเครื่องก็ดีนะ เมื่อก่อนแช่ไม่ได้เลย ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะเลย
เมื่อก่อนก็ใช้ดั๊กแฮมเหมือนกัน ลองเปลี่ยนไปใช้seleniaป๋องส้มดู ลื่นถูกใจแน่ๆครับ
-
ติดออยเครื่องก็ดีนะ เมื่อก่อนแช่ไม่ได้เลย ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะเลย
เมื่อก่อนก็ใช้ดั๊กแฮมเหมือนกัน ลองเปลี่ยนไปใช้seleniaป๋องส้มดู ลื่นถูกใจแน่ๆครับ
ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปหามาใช้บ้าง เพราะแช่แล้วขึ้นจริงๆ มีรูปไหมครับ ขอชมหน่อย จัดมาเท่าไหร่ครับ
-
ผมว่าเครื่องยนต์ทุกรุ่นเหมือนกันหมด...อยู่การใช้งานและการดูแล....หากใช้งานหนักแต่ดูแลหน่อย...อาจจะแก้ปัญหาไม่ทันเพราะอายุเครื่องยนต์เยอะขึ้นมาก..บางทีเราต้องศึกษาว่าจุดไหนควรดูเป็นพิเศษ....ซึ่งปัญหามักจะแก้ไขโดยช่าง...ดังนั้นช่างที่เก่งและเคยเจอปัญหามาก่อนจะตอบได้แต่ถ้าเค้าไม่เคยเจอเค้าก้อจะใช้เวลาแก้ไขมากขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลาเพิ่มให้เค้าแก้ไข
-
เพิ่งวิ่งไปกลับเชียงรายกรุงเทพ สบายครับ เกียร์ออโต้ด้วย ไม่พังง่ายหรอกฮะ เพลินๆ120ยืนพื้นตลอดทาง อัดๆบางช่าง140-170 สบายๆกำลังยังเหลือ
ผมซ่อมบำรุงธรรมดาครับ น้ำมันเครื่องใช้ดักแฮมด้วยซ้ำ ไปได้อยู่ (ว่าแต่ติดออยคลูเลอร์ดีไหมครับพี่ๆ เวลากลางวัน วิ่งผ่านลำปาง ออยเทมปาไป 120 เลย)
หล่อ
-
ขอถามในนี้เลยนะครับ
เครื่องทวิน ควรจะดูจุดไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ
เวลาลองขับ เพราะกำลังจะตัดสินใจจะซื้อ นิวเล ซีดาน วางทวินเทอร์โบมา
ไม่เคยขับ แต่คลั่งไคล้ ในซู นิวเล
เลยไม่อยากให้ความอยากได้มาเป็นตัวตัดสินใจก่อนจะศึกษาข้อมูล
ให้ละเอียดดีๆก่อน ยินดีรับฟังคำแนะนำจากเพื่อนๆนะครับ
ปล ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ที่มาถามในนี้
-
ทนมากมายเครืีองตัวนี้ พี่เจ้าของกระทู้สงสัยไรเพิ่ม โทรมาถามละกันนะคับ 0825777487 พูมคับ
-
ผมดูแลโดนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ไม่เกินหมื่น น้ำมันเกียร์ เฟืองท้ายทุก 20,000 น้ำหล่อเย็น
หัวเทียน และคอยล์จุดระเบิด ถ้าเสียหรือแตก เครืองจะเดินไม่เรียบหอบๆกระตุกๆ (ตอนนี้เพิ่งเป็น ส่งไปซ่อมอยู่)
ดูว่าเครื่องเดินเรียบดีไหม บูทสุดต้อง ได้ 0.8 ส่วนอื่นรอพี่ๆท่านอื่นมาตอบเพิ่มนะครับ ผมบอกเท่าที่ทราบ ตอนไปดูผมพาช่างไปช่วยดูให้ครับ
-
เพิ่งวิ่งไปกลับเชียงรายกรุงเทพ สบายครับ เกียร์ออโต้ด้วย ไม่พังง่ายหรอกฮะ เพลินๆ120ยืนพื้นตลอดทาง อัดๆบางช่าง140-170 สบายๆกำลังยังเหลือ
ผมซ่อมบำรุงธรรมดาครับ น้ำมันเครื่องใช้ดักแฮมด้วยซ้ำ ไปได้อยู่ (ว่าแต่ติดออยคลูเลอร์ดีไหมครับพี่ๆ เวลากลางวัน วิ่งผ่านลำปาง ออยเทมปาไป 120 เลย)
เท่ห์มาก รถไรก็ไม่รุ