Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yumyui ที่ พฤศจิกายน 12, 2013, 03:29:51 pm
-
:bbbear_6:
ไปลองมาทั้งสองคัน พี่ ๆ คิดไงกับคู่นี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=ZcuIizv-b9I
-
:bbbear_15:
http://www.youtube.com/watch?v=tAe2UHaeJWM
-
CX5 Skyactiv-D น่าสนใจ แต่ว่ากว่าจะมา ตลาดวายไปแระ
-
:bbbear_15:
http://www.youtube.com/watch?v=tAe2UHaeJWM
boxer diesel tubo แรงอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย เหมือนXVจะ auto CX5จะ MTจะหรือป่าวครับ XVยังกินอยู่หน่อยๆ :bbbear_42:
-
MAZDA ALL NEW CX-5 TEEDOOKOSANATANG TV BOKWA CX-5 diesel p :bbbear_2:rayadnummun 18 km/litre mee gear auto skyactiv matic tuewa sonjaikun
NEE MUEN KRUENG DIESEL 2.2 L DIEWKUB BT50 PRO ROONDEAWKUN
-
CX-5 น่าจะอยู่พิกัดเดียวกันกับ Forester (แต่คนชอบเอามาเทียบกับ XV)
เครื่องดีเซล (ขับสี่) น่าสนใจครับ.....รอนานกว่าจะมา เลยสอย XV ไปแล้ว 5555
-
ไปtest ตัว 2.2 ดีเซลมาครับ เหยียบติดเท้าตั้งแต่รอบต่ำ นั่ง3คนลองกดดูสั้นๆขึ้นไป 160 อย่างไว ขับสนุกมาก แต่ถ้าชอบขับรถเร็วๆตอบโจทย์เลยแต่
ก็กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่ ช่วงที่ขับ ไมล์รถโชว์ 8km/l
พวงมาลัยเบาหวิวเหมือนรถเล็กๆ แต่ก็บังคับได้ดี เบรคจับได้ดี ช่วงล่างซับแรงเก็บเสียงได้ดีมาก เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงตัวรถจะนิ่งกว่าXV นิดๆ
ชุดเครื่องเสียงดูเรียบๆไปนิด ไม่มี navigator (ต้องเพิ่มเงินอีก 3หมื่นกว่า) เสียงลำโพงbose ไม่ได้ลองเท่าไร เพราะปิดเสียงเพื่อฟังเสียงรถ ห้องโดยสารเก็บเสียงได้ดีกว่า Xv
อ้อปชั่นอื่นๆ เยอะจนดูไม่หมด ถุงลม6 ใบรอบคัน เซ็นเซอร์ 8จุดหน้าหลัง พร้อมกล้องถอย กระจกตัดแสงอัตโนมัติ ซีนอนโปรเจ็คเตอร์ ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ
สตาร์ทเครื่องได้เร็วดี เบาะไฟฟ้าเฉพาะคนขับ และอีกมากมาย ตัวท้อปล้อแม็ก 19 :bbbear_34:
แต่ มีจุดนึงทำผมเหวอๆ ระบบ i-stop ที่ติด-ดับ เครื่องเองเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน พึ่งเคยลองระบบนี้เป็นครั้งแรก
ระบบมีเงื่อนไขในการทำงานหลายแบบ เช่น รถหยุดเบรคเข้าเกียร์ว่าง เครื่องดับ ปล่อยบรค(หรือเหยียบเบรค)เครื่องติดทันที อันนี้เข้าท่า
แต่ มีเงื่อนไขที่เหวอตรง เกียร์ D เหยียบเบรค ไว้ซักพักเครื่องดับ แต่พอยกเบรคเครื่องติดพร้อมๆกับรถพุ่งไปข้างหน้าทันที จุดนี้ถ้าเพลินๆ ต้องระวังจะพุ่งไปทิ่มคันหน้าถ้าจอดใกล้เกิน
แต่ถ้าชินคงจะไม่เป็นไร :bbbear_38:
ขับ4 real time เฉพาะตัวดีเซล นอกนั้นขับ2 หมด
ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
ยอดขายคงเข็นเหนื่อยพอตัวครับ คงไม่ปรูดป๊าดเหมือนในกระแสก่อนหน้านี้ เนื่องจากตัวแบรนเอง Oบริการ และอื่นๆ
เปิดตัวที่หลังเพื่อนร่วมรุ่น(แต่ได้เรื่องอ้อปชั่นจัดเต็ม)+ดอกเบี้ยสูงกว่าคู่แข่งในตลาด (เริ่มที่ 2.9 และแปลกๆตรง ดอกยิ่งแพงขึ้นไปอีกถ้าดาวมากกว่า 25% :bbbear_27:)
แต่ถ้าไม่สนตรงเรื่องพวกนี้กับราคา 1.67m เป็นรถที่น่าสนใจมากที่เดียวครับ ถ้าได้ลองขับดูนะครับ แต่รถได้ปีหน้านะครับ
-
:bbbear_34:ไปทดสอบเจ้าcx-5 มาเมื่อวานนี้ครับ..แต่เป้นตัวเบนซิน 165 ม้า..ขับ 2 ตัวดีเซลยังไม่ได้ทดสอบครับ..จากการได้สัมผัสตัวเบนซินความเห็นส่วนตัวลักษณะรูปร่างตัวรถคล้ายๆ BMW X1 ภายในมีเบาะปรับไฟฟ้าสูงต่ำ ดันหลัง...ทัศนะวิสัยการมองจากที่นั่งคนขับเสาเอออกแบบมาดีไม่บดบังสายตาเพราะอยู่ใกล้คนขับ..มองไปด้านหน้าด้านข้างได้ดี..มีกล้องมองหลังเมื่อเข้าเกียร์ถอย..กล้องจะทำงานอัตโนมัติ..เบาะหลังพับได้ราบเรียบ...และอื่นๆ..เครื่องยนต์ skyactive ที่บอกว่าประหยัดและแรง มลภาวะน้อยมาก...การออกตัวกับเกียร์..ที่พนักงานบอกว่ดีกว่า cvt ราบเรียบไม่สดุด...เมื่อกดคันเร่งเพื่อแซง..ก็มาไวพอสมควร...แต่รถแนวนี้ช่วงล่างแข็งไปนิดเป็นธรรมดาอยู่แล้วจะไม่นิ่มนวลเหมือนรถเก๋ง..เบรคดีครับ..เสียงยางรถก็คงมีดังบ้างเนื่องจากเป็นยางแก้มสูง...โดยรวมถือว่าดีโดยเฉพาะออฟชั่นต่างๆที่ให้มากับราคาเริ่มต้นที่ 1.2 ล้าน..เมื่อเทียบกับ xv ผมว่าเป้นคนละแนวกันเนื่องจากเป็นรถขับ 2 กับขับ 4 ไม่เหมือนตัวดีเซล....ก็เป้นตัวเลือกอีกคันหนึ่งครับ....รอท่านอื่นมาคอมเม้นท์ต่อ..ขอบคุณครับ...
-
:bbbear_34:
-
:bbbear_34:
-
:bbbear_34:
-
:bbbear_34:
-
:bbbear_34:
-
ถ้าเทียบตัว 2000cc ด้วยกัน คุณภาพผลิตภัณฑ์ต่อราคา ซูบารุ xv ชนะขาดครับ
ส่วนตัวอื่นๆก็แล้วแต่จะพิจารณาหากสนใจ
:bbbear_9: