Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: VAS ที่ ตุลาคม 19, 2013, 05:25:08 pm
-
ภรรยาบอกว่า ถ้ารถนิ่มขึ้นจะให้ใช้ต่อ เลยขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ว่าใช้ Shock + spring อะไรดี GD 5/100 Mag 235/40/18
ตอนนี้ใช้ Shock ของ Tein SS + EDFC ครับ
คิดๆอยู่ว่าจะเปลี่ยนเป็น STI กระบอกแดง + spring H&R (อยากเตี้ยหน่อย) หรือ Shock Ohlins + H&R อันไหนจะนิ่มกว่ากัน หรือมีอย่างอื่นแนะนำก็ดีครับ
:bbbear_48:
-
:bbbear_16:
ปล.คุณกี้ช่วยหาท่อโหดๆให้ผมด้วยนะครับ
Pop CM
-
ohlins ครับ หนึบนุ่ม ไม่ย้วย ปรับได้ ตามชอบครับ PCV ก้อได้ DFV ก้อดี
-
ใส่กระบอกแดงก็นิ่มนะครับ
-
ผมใช้กระบอกแดง แต่แฟนก็ยังไม่ชอบซ๊ากที
-
สงสัยต้องลองนั่งก่อนตัดสินใจครับ แต่ตอนนี้จากที่อ่าน comment ของพี่ๆมา กระบอกแดงน่าสนครับ
:bbbear_4:
-
:bbbear_16:
ปล.คุณกี้ช่วยหาท่อโหดๆให้ผมด้วยนะครับ
Pop CM
คุณ Pop เดี่ยวถามเพื่อนให้ครับ
:bbbear_9:
-
อยากนั่งนิ่มสบายต้องสปริงดำเดิมๆ+โช๊คฐานใหญ่เท่านั้น ยิงถ้าได้โช๊คดีรถจะยิ่งนุ่ม เพราะมันต้านการเด้งตอนรีบาวน์ดี
หาฐานใหญ่แบบปรับแข็งอ่อนได้เผื่อนึกอยากซัด เมียนั่งก็ปรับนุ่ม
แต่ถ้าได้โอลินปรับเกลียว ปิงหน้า6 หลัง4 อันนี้นั่งสบายคล้ายนั่งบีเอ็มกะซีรอคโค่ แถมลงสนามก็เอาอยู่
-
เสี่ยโชคครับ ชี้เป้าที่ขาย ohlins หน่อยครับ
ขอชื่อรุ่นโช๊คด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง
:bbbear_17:
-
เคยใช้ กระบอกแดง + H&R แล้วติดเด้งหน่อย ตอนหลังเปลี่ยนเป้น สปริงไอบัค ลงตัวพอดีครับ.. ไม่เด้งไม่ย้วย ใช้งานทั่วไปได้ดีครับ
-
กระบอกแดงก็นิ่มขึ้นมาหน่อย แต่ผมมั่นใจว่ายังไม่ถูกใจคุณผู้หญิงอยู่ดี ความหมายของคุณผู้หญิงคงนิ่มประมาณรถบ้านเลยละมั้งครับ
-
ต้องโช็ค ฐานใหญ่เท่านั้น กระบอกแดง น่าจะตอบโจทย์ได้คับ
-
เดี่ยวจะลองนั่งรถใส่ ohlins ดูครับ ถ้าแข็งจะได้หันไปคบกับกระบอกแดง
ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำเข้ามาครับ
แล้ว spring ibach มันเตี่ยพอๆกับ H&R ไหมครับ
:bbbear_35:
-
AST ครับ
-
เคยใช้ กระบอกแดง + H&R แล้วติดเด้งหน่อย ตอนหลังเปลี่ยนเป้น สปริงไอบัค ลงตัวพอดีครับ.. ไม่เด้งไม่ย้วย ใช้งานทั่วไปได้ดีครับ
:bbbear_34: ตามพี่เต้อว่าเลยคับ เชียร์สปริงไอบัคอีกเสียง นุ่ม-หนึบ
เดี่ยวจะลองนั่งรถใส่ ohlins ดูครับ ถ้าแข็งจะได้หันไปคบกับกระบอกแดง
ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำเข้ามาครับ
แล้ว spring ibach มันเตี่ยพอๆกับ H&R ไหมครับ
:bbbear_35:
:bbbear_42: ถ้าตามสเป๊คบอกโหลด 1 นิ้ว spring ibach จะพอดีตามสเป๊ค
ส่วน H&R จะปาเข้าไปนิ้วครึ่ง-สองนิ้ว แถมเข้าโค้งย้วยกว่าอีกต่างหาก
ส่วนโช๊คฐานใหญ่ กระบอกแดง, ชมพู, โอลิน น่าจะตอบโจทย์ได้ดี ทั้งนี้อยู่ที่สภาพที่ได้มาครับ
แต่ sti กระบอกชมพู กับโอลิน ฐานใหญ่ จะปรับหนืดได้
โชคดีครับ
-
เยี่ยมเลยครับ ขอขอบคุณพี่ๆในคลับ ที่ให้ความรู้ ตอนนี้ตัดสินใจแล้วครับว่ายังไงๆก็จะไปคบกับโช๊คฐานใหญ่
:bbbear_19:
-
SPRING EIBACH SHOCK KRABOKSHOCK STI ROOSUEK WA NIM TEECHAI EIBACH MUNJAH NIM YUENYUN LONGNUNGROD DOO TEM100 KRUB
KHOBKHUNTEEDAIKWAMROO NUMPAICHAI GUBSHOCKUPYAIBAANG
-
ohlins ฐานใหญ่ปรับได้ 32 ระดับ อีกเสียงครับ
-
แล้วOhlins ฐานใหญ่สั่งได้ที่ไหนครับ แพงไม๊ครับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ
-
จขกท ลองมองเรื่องยางด้วยนะครับ แก้มยางเตี้ยมากก็มีผลทำให้รถกระด้างขึ้น
ส่วนมากรถบ้านที่มาจากโรงงานก็ใส่ยางซีรี่สูงเพื่อให้ผู้บริโภค ได้รับความนิ่มนวล
แต่ก็มีผลเสียเรื่องของการทรงตัว แต่ซับแรงกระแทกและสั่นสะเทือนได้ดี
ยางซีรี่ตำ่จะมีผลดีกับการทรงตัวยึดเกาะถนน การควบคุมบังคับเลี้ยว แต่ก็แลกมากับความกระด้าง
ระบบช่วงล่างก็มีผลต่อการทรงตัว การเข้าโค้ง และซับแรงกระแทกด้วยเหมือนกัน
ตัวอย่างเช่น
-เหล็กกันโคลง เล็ก กับ ใหญ่
-ค่า K ของปริง
-ค่า bump กับ rebound ของโช็ค
p.s. เมื่อก่อนเคยใช้ กระบอกแดง+H&R (เด้งและย้วย)
ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้ Tein flex+edfc ปรับนุ่มสุด
ความกระด้งไม่ต่างจากกระบอกแดงเท่าไหร่แต่ช่วงวิ่งเกิน140ไปแล้ว และตอนเข้าโค้งเห็นผลต่างว่ารถนิ่งขึ้น ไม่ล่อนเหมือนเมื่อก่อน
ทั้งหมดเป้นความเห็นส่วนตัวที่ได้ใช้มานะครับ
-
จขกท ลองมองเรื่องยางด้วยนะครับ แก้มยางเตี้ยมากก็มีผลทำให้รถกระด้างขึ้น
ส่วนมากรถบ้านที่มาจากโรงงานก็ใส่ยางซีรี่สูงเพื่อให้ผู้บริโภค ได้รับความนิ่มนวล
แต่ก็มีผลเสียเรื่องของการทรงตัว แต่ซับแรงกระแทกและสั่นสะเทือนได้ดี
ยางซีรี่ตำ่จะมีผลดีกับการทรงตัวยึดเกาะถนน การควบคุมบังคับเลี้ยว แต่ก็แลกมากับความกระด้าง
ระบบช่วงล่างก็มีผลต่อการทรงตัว การเข้าโค้ง และซับแรงกระแทกด้วยเหมือนกัน
ตัวอย่างเช่น
-เหล็กกันโคลง เล็ก กับ ใหญ่
-ค่า K ของปริง
-ค่า bump กับ rebound ของโช็ค
p.s. เมื่อก่อนเคยใช้ กระบอกแดง+H&R (เด้งและย้วย)
ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้ Tein flex+edfc ปรับนุ่มสุด
ความกระด้งไม่ต่างจากกระบอกแดงเท่าไหร่แต่ช่วงวิ่งเกิน140ไปแล้ว และตอนเข้าโค้งเห็นผลต่างว่ารถนิ่งขึ้น ไม่ล่อนเหมือนเมื่อก่อน
ทั้งหมดเป้นความเห็นส่วนตัวที่ได้ใช้มานะครับ
:bbbear_19:
ขอบคุณมากเลยครับ จริงครับแก้มยางผมคอนข้างเตี้ย เดี่ยวออกมายังไงจะมา update ให้ทราบครับ
-
ขอความรู้เป็นแนวทางหน่อยนะครับ กำลังประสบปัญหาเรื่องเดียวกันเลยครับ เมื่อก่อนใช้ GC TEIN SS+EDFC ไม่แข็ง กำลังดี ไม่ย้วย แฟนนั่งได้สบายบรื๋อ
พอดีผมเพิ่งไปเทรดรถเป็น เหยี่ยว GDA มาครับ TEIN SS เหมือนกัน ไม่มี EDFC ช่วงล่างแข็งมาก แฟนกำลังมีน้อง นั่งลำบาก เลยคาดว่าต้องหาทางออกโดยการทำให้มันนิ่มนวลขึ้น ขอคำแนะนำตามหัวข้อด้านล่างนะครับ
1. ผมสามารถเปลี่ยนสปริงของโช๊ค TEIN โดยปรับให้ค่า K ลดลงได้มั๊ยครับ พยายามจะใช้ของ TEIN เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่มี ใช้ของยี่ห้ออื่นๆ ได้มั๊ยครับ มีของอะไรบ้าง แนะนำหน่อย
2. การเอาโช๊ค ไปรีวาวที่ TEIN Master Shop จะสามารเปลี่ยนเบอร์น้ำมันได้หรือไม่ แล้วถ้าเปลี่ยนเบอร์น้ำมันแล้ว จะมีผลต่อความแข็งอ่อนของโช๊คเป็นอย่างไร
ปล. ยินดีกับเจ้าของกระทู้ที่ยังเก็บน้องเหลืองไว้ หลังๆผมไปเซอร์วิสที่คุณเอก KPM เห็นบอกว่าจะขาย เสียดายแทนเลยครับ ใช้ซูกันนานๆ ยาวๆ แฟนผมจะให้เปลี่ยนรถเป็นแคมรี่ใหม่ ฟรีดาว เพราะพ่อแฟนของผมก็เพิ่งถอยแคมรี่มาใหม่เช่นกัน แต่ผมทำใจไม่ได้จริงๆครับ ผมไม่ได้รักมันเลย ดีว่าก่อนคบแฟนคนนี้ ผมออกกฎเหล็กไว้ว่า ผมจะเป็นแฟนที่ดี และดูแลคุณอย่างเต็มที่ แต่เรื่องนึงที่ห้ามยุ่งกับผมคือ ถ้าผมจะซื้อรถคันไหน ห้ามขัด ไม่ว่ามันจะท่อดัง แข็งปานเกวียน หรือเก่าแค่ไหนก็ตาม ห้ามยุ่ง สุดท้ายก็เลยได้เจ้าเหยี่ยว GDA มานี่หล่ะครับ ฟิลลิ่งตอนขับมันครั้งแรก ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่า แต่ผมว่ามันขับดีกว่า GC8 คันเก่าผมเยอะเลย แฟนถูกใจ แต่ว่าแข็งไปนิด เลยต้องหาทางปรับให้นุ่มขึ้นเพื่อลูกน้อยที่จะลืมตามาดูโลกในอนาคตครับ
LOVE SUBARU
:bbbear_26:
-
จริงครับ Tein SS ของ GD แข็งมาก ยังไงถ้าแก้ได้โดยเปลี่ยนสปริง หรือ เปลี่ยนน้ำมัน shock แล้วนิ่มขึ้นก็ update กันด้วยครับ
:bbbear_48:
ไม่ขายแล้วครับ น้องเหลืองไม่จุกจิกเลยอยากเก็บต่อ ส่วนกฎเหล็กของพี่นี้ไอดอลผมเลย "ห้ามแฟนขัดเรื่องรถ" สุดยอด
:bbbear_34:
แต่ระวังแฟนบอกห้ามขัดเรื่องกระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง บ้างนะ 555
:bbbear_44:
-
ขอความรู้เป็นแนวทางหน่อยนะครับ กำลังประสบปัญหาเรื่องเดียวกันเลยครับ เมื่อก่อนใช้ GC TEIN SS+EDFC ไม่แข็ง กำลังดี ไม่ย้วย แฟนนั่งได้สบายบรื๋อ
พอดีผมเพิ่งไปเทรดรถเป็น เหยี่ยว GDA มาครับ TEIN SS เหมือนกัน ไม่มี EDFC ช่วงล่างแข็งมาก แฟนกำลังมีน้อง นั่งลำบาก เลยคาดว่าต้องหาทางออกโดยการทำให้มันนิ่มนวลขึ้น ขอคำแนะนำตามหัวข้อด้านล่างนะครับ
1. ผมสามารถเปลี่ยนสปริงของโช๊ค TEIN โดยปรับให้ค่า K ลดลงได้มั๊ยครับ พยายามจะใช้ของ TEIN เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่มี ใช้ของยี่ห้ออื่นๆ ได้มั๊ยครับ มีของอะไรบ้าง แนะนำหน่อย
2. การเอาโช๊ค ไปรีวาวที่ TEIN Master Shop จะสามารเปลี่ยนเบอร์น้ำมันได้หรือไม่ แล้วถ้าเปลี่ยนเบอร์น้ำมันแล้ว จะมีผลต่อความแข็งอ่อนของโช๊คเป็นอย่างไร
ปล. ยินดีกับเจ้าของกระทู้ที่ยังเก็บน้องเหลืองไว้ หลังๆผมไปเซอร์วิสที่คุณเอก KPM เห็นบอกว่าจะขาย เสียดายแทนเลยครับ ใช้ซูกันนานๆ ยาวๆ แฟนผมจะให้เปลี่ยนรถเป็นแคมรี่ใหม่ ฟรีดาว เพราะพ่อแฟนของผมก็เพิ่งถอยแคมรี่มาใหม่เช่นกัน แต่ผมทำใจไม่ได้จริงๆครับ ผมไม่ได้รักมันเลย ดีว่าก่อนคบแฟนคนนี้ ผมออกกฎเหล็กไว้ว่า ผมจะเป็นแฟนที่ดี และดูแลคุณอย่างเต็มที่ แต่เรื่องนึงที่ห้ามยุ่งกับผมคือ ถ้าผมจะซื้อรถคันไหน ห้ามขัด ไม่ว่ามันจะท่อดัง แข็งปานเกวียน หรือเก่าแค่ไหนก็ตาม ห้ามยุ่ง สุดท้ายก็เลยได้เจ้าเหยี่ยว GDA มานี่หล่ะครับ ฟิลลิ่งตอนขับมันครั้งแรก ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่า แต่ผมว่ามันขับดีกว่า GC8 คันเก่าผมเยอะเลย แฟนถูกใจ แต่ว่าแข็งไปนิด เลยต้องหาทางปรับให้นุ่มขึ้นเพื่อลูกน้อยที่จะลืมตามาดูโลกในอนาคตครับ
LOVE SUBARU
:bbbear_26:
พอดีเพิ่งเอา Tein SS ไปทำที่พี่ใหญ่มา เรื่องน้ำมันใน Tein มีเบอร์เดียวครับ ส่วนการ Re-valve คือปรับการทำงานของวาล์วข้างในให้ หนึบ (นุ่ม) หรือ ตอบสนองไวขึ้น (แข็ง) สำหรับเรื่องโช้ค ขอแชร์ที่เคยได้ลองนั่ง หรือใช้เองนะครับ โช็คกระบอกแดง กับ GAB กระบอกแดงฐานใหญ่ -> แข็งพอกัน จังหวะ rebound ผมว่า soft กว่า Tein SS (ผมปรับถอยจากแข็งสุดมา 7-8 ระดับ ซึ่งอยู่ช่วงกลางๆนั่นเอง) ไม่แน่ใจว่าส่วนหนึ่งมาจากรูปแบบสปริงที่ต่างกันหรือไม่ แต่เวลาวิ่งเร็ว โยนเค้าโค้ง Tein SS ดีกว่าเยอะครับ ตอนนี้ถอด Tein พัก ใส่ Ohlins ฐานใหญ่มาแทน ผมว่าความแข็ง (ปรับถอยจากแข็งสุดมา 7 ระดับ) ไม่ต่างจากกระบอกแดง หรือ GAB ที่เคยใช้ แต่วิ่งเร็วๆไม่โคลงเหมือนสองตัวที่ว่า แต่ Tein SS โคลงน้อยกว่า (ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการปรับความสูง Ohlins ท้ายสูงกว่าเดิมประมาณ นิ้วครึ่ง-สองนิ้ว) พูดถึงการใช้งานจริง อยากให้เห็นภาพนะครับบางท่านอาจจะคุ้นๆทาง ผมวิ่งทางด่วนพระราม 6 มุ่งหน้าดาวคะนอง ช่วงปีสองปีที่ผ่านมามีการซ่อมทางด่วน โดยการลอกผิว และเทยางมะตอยใหม่ ทีนี้ไอ้ตรงเหล็กที่เป็นรอยต่อระหว่างบล็อกมันไม่ได้ถูกยกขึ้นด้วย เวลาวิ่งจะรู้สึกเหมือนตกหลุมเป็นระยะ ซึ่งกระบอกแดง GAB และ Tein SS จะเด้งมาก บางทีต้องคอยยกบางช่วงที่ร่องมันลึก ขับแล้วรำคาญ แต่พอลอง Ohilins แล้วมันเก็บรายละเอียดดีมาก ยิ่งจังหวะ rebound นี่กินขาด (ไม่เด้ง ไม่กระด้าง) จากบางที่ต้องยก ตอนนี้กดผ่านได้เลย ใกล้เคียงรถเก๋งธรรมดาทั่วไป
ตอนแรกเคยคิดว่า Tein SS กระด้าง เพราะว่าตัวกระบอก slide ไม่ได้ ทำให้ค่าสปริงเพี้ยน (มั้ง) เวลาเราปรับต่ำ แต่ถามที่พี่ใหญ่ เค้าว่า Tein SS นี่ตุ๊ดสุดแล้ว ถ้ายังว่าแข็งก็อย่างลองตัวอื่นเลย เอามา Re-value ก็พอ...
อีกเรื่องที่มีพี่แนะนำเรื่องสปริง อันนี้พอช่วยได้ครับ โช๊คเดิม ปรับความแข็งเท่าเดิม ค่า K สปริงเท่าเดิม แต่เปลี่ยนไปใช้ของ Swift ก็นิ่มขึ้นครับ เลยเข้าใจว่าทำไมของเค้าแพงจัง
-
อย่างนี้ต้องหาohlinมาลองใช้แล้ว
เพราะผมก็เป็นอีกคนที่ใช้GDแล้วอยากนิ่มครับและก็ประสบปัญหาเหมือนจขกท.
ใจผมชอบImpreazaมากที่ผ่านมาเคยใช้GC8
พอมีโอกาสเลยเอาGDAมาใช้ แต่ตั้งแต่เอามาร่วม7เดือนได้ใช้ไปแค่ประมาณ1พันโลเอง
จนเคยคิดจะขายแต่ด้วยใจรักเลยบำรุงรักษาแล้วก็จอดซะมากกว่า
-
จริงครับ Tein SS ของ GD แข็งมาก ยังไงถ้าแก้ได้โดยเปลี่ยนสปริง หรือ เปลี่ยนน้ำมัน shock แล้วนิ่มขึ้นก็ update กันด้วยครับ
:bbbear_48:
ไม่ขายแล้วครับ น้องเหลืองไม่จุกจิกเลยอยากเก็บต่อ ส่วนกฎเหล็กของพี่นี้ไอดอลผมเลย "ห้ามแฟนขัดเรื่องรถ" สุดยอด
:bbbear_34:
แต่ระวังแฟนบอกห้ามขัดเรื่องกระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง บ้างนะ 555
:bbbear_44:
5555 เรื่องนี้พูดยากครับ เมื่อก่อนขัดไม่ได้ แต่ตอนนี้ได้ครับ ตามแผนนี้ครับ ผมปล่อยให้เหยื่อซื้อเสื้อผ้า รองเท้าไปก่อน ซักพัก พอของเริ่มเยอะ ตู้ของเค้าใส่ไม่พอและ ก็เริ่มมาเนียนฝากตู้ของผม ช่วงนี้ก็ปล่อยไปก่อน กินที่ผมไปเรื่อยๆ จนเต็มเหมือนกันทั้งสองฝั่ง คราวนี้ก็เข้าแผนผมจะครับ ได้เวลาทำร้ายจิตใจกันและ
เราก็จะจัดตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า โดยการเอาของๆเราลงมากอง ให้มันดูเยอะๆ แล้วก็บ่นว่า เราไม่มีที่จะใส่ของๆเราแล้ว เพราะพื้นที่ส่วนตัวของเรานั้นถูกรุกล้ำ เสร็จแล้วเราก็จะเอาของๆเค้าที่รุกล้ำเข้ามาออกมาวางกองที่พื้นห้องแทนที่ของเรา แล้วเอาของเรากลับไปวางแทนที่ในตู้เช่นเดิม ไม่ต้องเอาของๆเค้าออกทั้งหมด แบบแชร์พื้นที่กัน 50-50 นะครับ เพราะโดยธรรมชาติ ผู้หญิงมีของใช้เยอะอยู่แล้ว ผมก็จะบอกว่า ผมให้คุณรุกล้ำพื้นที่ของผมมาได้แค่นี้ เพราะพื้นที่ที่ผมมีมันก็น้อยอยู่แล้ว เห็นใจผมหน่อย
:bbbear_39:
หลังจากนั้น ของที่กองอยู่ที่พื้น กับที่อยู่ในตู้ ก็ได้เวลามาเทียบกันแล้ว่า อะไรใช้มาก อะไรใช้น้อย หรืออะไรที่ไม่ใช้เลย คัดออกมา อันนี้ที่ล้นตู้ ผมเอาไปบริจาคโลด ห้ามซื้อตู้ใหม่ ห้ามเสียดาย แล้วผมก็พาเค้าบริจาคกับมือ จะได้เจ็บใจ หลังจากนั้น พาเดินห้าง ร้องอยากได้ของใหม่ ผมก็ถามกลับไปว่า ในตู้มีที่ว่างหรือเปล่า ถ้าไม่มี ต้องมีผู้สละร่ม ออกจากตู้มาบริจาคนะ เค้าจะจำฟิลลิ่งตอนสละร่มครั้งนั้นได้ หลังจากนั้น ไม่เคยซื้อเสื้อผ้า รองเท้าพร่ำเพรื่ออีกเลยครับ ได้ผล 100% ยกเว้นอันไหนที่สวยจริงๆ ผมเป็นคนชอบช่วยแฟนเลือกเสื้อผ้า เพราะเค้าเลือกไม่เก่ง ชุดที่ผมช่วยเลือก ผมก็อนุญาตให้กินที่เพิ่มได้อีกนิดหน่อย โดยมีข้อแม้ว่าต้องทำตัวน่ารักๆนะ 5555
ลองไปทำดูครับ เคล็ดไม่ลับสำหรับจัดการสุดเลิฟ 55555
:bbbear_43:
-
อย่างนี้ต้องหาohlinมาลองใช้แล้ว
เพราะผมก็เป็นอีกคนที่ใช้GDแล้วอยากนิ่มครับและก็ประสบปัญหาเหมือนจขกท.
ใจผมชอบImpreazaมากที่ผ่านมาเคยใช้GC8
พอมีโอกาสเลยเอาGDAมาใช้ แต่ตั้งแต่เอามาร่วม7เดือนได้ใช้ไปแค่ประมาณ1พันโลเอง
จนเคยคิดจะขายแต่ด้วยใจรักเลยบำรุงรักษาแล้วก็จอดซะมากกว่า
ตอนนี้ใช้ shock ของอะไรอยู่ครับ ยังไงถ้าเปลี่ยนแล้วฝาก update กันหน่อยครับ
-
5555 เรื่องนี้พูดยากครับ เมื่อก่อนขัดไม่ได้ แต่ตอนนี้ได้ครับ ตามแผนนี้ครับ ผมปล่อยให้เหยื่อซื้อเสื้อผ้า รองเท้าไปก่อน ซักพัก พอของเริ่มเยอะ ตู้ของเค้าใส่ไม่พอและ ก็เริ่มมาเนียนฝากตู้ของผม ช่วงนี้ก็ปล่อยไปก่อน กินที่ผมไปเรื่อยๆ จนเต็มเหมือนกันทั้งสองฝั่ง คราวนี้ก็เข้าแผนผมจะครับ ได้เวลาทำร้ายจิตใจกันและ
เราก็จะจัดตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า โดยการเอาของๆเราลงมากอง ให้มันดูเยอะๆ แล้วก็บ่นว่า เราไม่มีที่จะใส่ของๆเราแล้ว เพราะพื้นที่ส่วนตัวของเรานั้นถูกรุกล้ำ เสร็จแล้วเราก็จะเอาของๆเค้าที่รุกล้ำเข้ามาออกมาวางกองที่พื้นห้องแทนที่ของเรา แล้วเอาของเรากลับไปวางแทนที่ในตู้เช่นเดิม ไม่ต้องเอาของๆเค้าออกทั้งหมด แบบแชร์พื้นที่กัน 50-50 นะครับ เพราะโดยธรรมชาติ ผู้หญิงมีของใช้เยอะอยู่แล้ว ผมก็จะบอกว่า ผมให้คุณรุกล้ำพื้นที่ของผมมาได้แค่นี้ เพราะพื้นที่ที่ผมมีมันก็น้อยอยู่แล้ว เห็นใจผมหน่อย
:bbbear_39:
หลังจากนั้น ของที่กองอยู่ที่พื้น กับที่อยู่ในตู้ ก็ได้เวลามาเทียบกันแล้ว่า อะไรใช้มาก อะไรใช้น้อย หรืออะไรที่ไม่ใช้เลย คัดออกมา อันนี้ที่ล้นตู้ ผมเอาไปบริจาคโลด ห้ามซื้อตู้ใหม่ ห้ามเสียดาย แล้วผมก็พาเค้าบริจาคกับมือ จะได้เจ็บใจ หลังจากนั้น พาเดินห้าง ร้องอยากได้ของใหม่ ผมก็ถามกลับไปว่า ในตู้มีที่ว่างหรือเปล่า ถ้าไม่มี ต้องมีผู้สละร่ม ออกจากตู้มาบริจาคนะ เค้าจะจำฟิลลิ่งตอนสละร่มครั้งนั้นได้ หลังจากนั้น ไม่เคยซื้อเสื้อผ้า รองเท้าพร่ำเพรื่ออีกเลยครับ ได้ผล 100% ยกเว้นอันไหนที่สวยจริงๆ ผมเป็นคนชอบช่วยแฟนเลือกเสื้อผ้า เพราะเค้าเลือกไม่เก่ง ชุดที่ผมช่วยเลือก ผมก็อนุญาตให้กินที่เพิ่มได้อีกนิดหน่อย โดยมีข้อแม้ว่าต้องทำตัวน่ารักๆนะ 5555
ลองไปทำดูครับ เคล็ดไม่ลับสำหรับจัดการสุดเลิฟ 55555
:bbbear_43:
พี่คราวหน้าไปอู่ kpm หรือ ไปมีทติ้งของ sss ยังไง pm มาบอกหน่อยนะครับ อยากจะชนแก้วกับไอดอลผมจริงๆ ตอนนี้เสื้อผ้าผมกระเดนไปอยู่อีกห้องนานแล้วครับ อีกอย่างรองเท้าแฟนผมนี้เดินเป็นแสนโล ก็ใส่ไม่หมด
:bbbear_1:
ผมว่าพี่แก้ไขสถานะการได้สุดยอด ผมจะลองดู แต่ถ้าเข้ารพ ก็อย่าลืมไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ
:bbbear_43:
-
ตอนนี้ใช้กระบอกแดงครับมันโอเคครับสำหรับคุณผู้ชาย
แต่สำหรับคุณผู้หญิงและเด็กเล็กๆยังคงกระด้างครับ
ซึ่งผมมีเด็กเล็กๆด้วยเลยได้ขับเฉพาะเวลาไปไหนมาไหนคนเดียวครับ
-
ohlin
ฐานใหญ่ ไม่เป็น pcv น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าคับ ใส่สปริงโหลด ถ้าอยากได้เตี้ย (แต่การขับขี่จะไม่คมเท่า pcv และ dfv)
pcv นิสัยมันจะเต้นในช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วตั้งแต่ 100+ ขับสนุก
dfv คุ้มค่าสุด แต่ต้องแลกด้วยราคาค่าตัวน้องเค้า
สรุป ไม่ว่ารุ่นไหน รีวาล์ว+สปริง และ set up ถูกวิธี ตามที่เจ้าของรถต้องการ จะลืมยี่ห้ออื่นไปเลย
การดูแลรักษา เปลี่ยนปลอกโช๊ค หัวบอลจอยย์ เมื่อเริ่มมีเสียงดัง ส่วนการรีวาล์ว โดยประมาณ 2 ปี มาเจอกันทีนึงคับ
-
ohlin
ฐานใหญ่ ไม่เป็น pcv น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าคับ ใส่สปริงโหลด ถ้าอยากได้เตี้ย (แต่การขับขี่จะไม่คมเท่า pcv และ dfv)
pcv นิสัยมันจะเต้นในช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วตั้งแต่ 100+ ขับสนุก
dfv คุ้มค่าสุด แต่ต้องแลกด้วยราคาค่าตัวน้องเค้า
สรุป ไม่ว่ารุ่นไหน รีวาล์ว+สปริง และ set up ถูกวิธี ตามที่เจ้าของรถต้องการ จะลืมยี่ห้ออื่นไปเลย
การดูแลรักษา เปลี่ยนปลอกโช๊ค หัวบอลจอยย์ เมื่อเริ่มมีเสียงดัง ส่วนการรีวาล์ว โดยประมาณ 2 ปี มาเจอกันทีนึงคับ
รบกวนถามพี่นิดนึงครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ Ohlins ฐานใหญ่ การซ่อมบำรุงเช่น เปลี่ยนปลอกโช้ค ซ่อมรั่ว รีวาวล์ ทำที่ไหนได้บ้างครับ (ผมรู้จักแต่ winspeed ซ.เรวดี) ใช้เวลาซ่อมนานมั้ยครับ จะได้ spare อีกชุดไว้ใช้ระหว่างรอซ่อม
-
ตายแระ มาถามเค้า
เค้าอ่ะ รับซ่อม ระยะเวลาโดยประมาณ 15 วันคับ
ขึ้นอยู่กะความเสียหายภายใน ปลอกโช๊คต้องเปลี่ยนแน่นอน ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ก็แล้วแต่เจ้าของจะเปลี่ยนไหมคับ
ถ้าเปิดมาแล้วมันไม่ไหวจิงๆต้องเปลี่ยน ก็จะแจ้งให้ทราบตั้งแต่เปิดออกมาดูคับผม
ปล อยากได้ฟิวส์แบบไหน สั่งได้คับ เช่น นุ่มหนึมตามภริยาสั่ง บินทุกสถานะการณ์รูดทุกหลุม(แนะนำ pcv dfv จิกมุมมันส์กว่า) อาไรทำนองเนียะ
-
คุณกานต์ รับทำช่วงล่างกับช้อคอัพ เต็มตัวหรือยังครับ, ถ้าเปิดเต็มตัวแล้ว ผมอยากรบกวนขอที่อยู่หรือข้อมูลด้วยนะครับ
ผมติดตามคำแนะนำของคุณกานต์มาตลอด และอยากใช้โอลินมาก แต่ไม่มั่นใจร้านที่จะเซอร์วิสอ่ะครับ
สถิตย์
-
รบกวนขอเบอร์โทรคุณกานต์ได้ไหมครับ มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโช้คเหมือนกัน ใน Old Legacy ครับ อยากจะปรึกษา
-
วันนี้ได้ไปลองนั่งอิมหมู ที่ไป re-valve Tein มาใหม่ นิ่มใช้ได้เลยครับ
ตอนนี้เลยตัดสินใจเอาเจ้า Tein SS จะไปทำ Re-valve บ้าง น่าจะนิ่ม
:bbbear_2:
-
ใช้ssอยู่เหมือนกันครับ อยากทราบว่าถ้าเทียบกับกระบอกแดงนี่เจ้าไหนแข็งกว่าครับ เดิมทีใช้โช้คเดิมก็นิ่มดี แต่ไม่หนึบ พอเปลี่ยนมาใช้ ss หนึบดีแต่ขนาดปรับให้นิ่มสุดยัง เต้าสั่น เลยครับ :bbbear_1: :bbbear_1:
-
ใช้ssอยู่เหมือนกันครับ อยากทราบว่าถ้าเทียบกับกระบอกแดงนี่เจ้าไหนแข็งกว่าครับ เดิมทีใช้โช้คเดิมก็นิ่มดี แต่ไม่หนึบ พอเปลี่ยนมาใช้ ss หนึบดีแต่ขนาดปรับให้นิ่มสุดยัง เต้าสั่น เลยครับ :bbbear_1: :bbbear_1:
รถผมเคยปรับนิ่มสุด จะรู้สึกเลยว่า น้ำหนักรถจะไปอยู่ที่ spring หมดเลยครับ มันจะออกอาการ เด้งๆ แต่พอปรับมาที่ หน้า11 หลัง11 อาการเด้งหายไปครับ
ลองดูนะครับ
:bbbear_34:
-
รถผมเคยปรับนิ่มสุด จะรู้สึกเลยว่า น้ำหนักรถจะไปอยู่ที่ spring หมดเลยครับ มันจะออกอาการ เด้งๆ แต่พอปรับมาที่ หน้า11 หลัง11 อาการเด้งหายไปครับ
ลองดูนะครับ
:bbbear_34:
ผมยึด หน้า 7 หลัง 7 ปลอดภัยสุดครับ :bbbear_23: