Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xiezo ที่ ตุลาคม 10, 2013, 01:03:34 am
-
แมว Aline แรงดันน้ำมันเครื่องของผมตอนเดินเบาอยู่ประมาณ 2(ขับปรกติครับ) ถ้าซัดๆหน่อยมีลงไปถึง 1.8 ตอนอุณหภูมิน้ำมันเครื่องร้อนมากๆอะครับ
เลยอยากถามว่า - แรงดันน้ำมันเครื่องของแมวปกติอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ
- แล้วแรงดัน นมค. ของเกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ค่าต่างกันมากปะครับ
:bbbear_27: :bbbear_27: :bbbear_27:
ขอบคุณมากครับ
-
เดินเบาน่าจะปกตินะครับ แต่ตอนซัดไป 1.8 ไม่ปกติอย่างแรง
อุณหภูมิน้ำมันเครื่องตอนซัดเท่าไรเหรอครับ
-
5.8 ครับพี่ โทดทีครับ พิมผิด
-
ดูในสเปค ครับ
-
ผม เดินเบา 2.0 ตอนซัดก็ประมาณ 7.2
ปั้มน้ำมันของ ACL น้ำมัน Motul 300v 15w50 เมื่อก่อนอุณหภูมิน้ำมันเครื่องตอนซัด
น่ากลัวมาก 110-115 ขนาดติด oil cooller HKS
แต่ตอนนี้แก้ได้แล้วครับ ซัดๆๆ 92
A line ตอนซัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเท่าไรครับ
-
ดูในสเปค ครับ
ขอบคุณมากครับพี่
-
ผม เดินเบา 2.0 ตอนซัดก็ประมาณ 7.2
ปั้มน้ำมันของ ACL น้ำมัน Motul 300v 15w50 เมื่อก่อนอุณหภูมิน้ำมันเครื่องตอนซัด
น่ากลัวมาก 110-115 ขนาดติด oil cooller HKS
แต่ตอนนี้แก้ได้แล้วครับ ซัดๆๆ 92
A line ตอนซัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเท่าไรครับ
ของผมเดินเบาประมาณ 2 ถ้าซัดๆน่าจะเกือบๆ6 ครับ
ถ้าซัดๆ น้ำมันเครื่องร้อนๆมากๆ (ประมาณ 110) แล้วมาจอดเดินเบา มีลงไปถึง 1.7 1.8 เลยครับ ขนาดติดออยคูลเลอร์แล้วเหมือนกันครับ....ร้อนง่ายจริงๆ :bbbear_27:
น้ำมัน Pacer 5w 50 ครับ
-
ตอนนี้ผมหายแล้วครับเมื่อก่อนซัดทีไรต้องมองทุกที เดี๋ยวนี้ยิ่งซัดยิ่งลด
ตอนนี้ซัดยาวๆ ก็ประมาร 92-94 ถ้าไม่มีแดดประมาณ 89-90 :bbbear_34:
-
ผมใช้ Motul 300V 0w40 แรงดันไม่มีตกครับ แพงหน่อยแต่รู้สึกได้
-
อุณหภูมิน้ำมันเครื่องแมวเป็นปัญหาที่เริ่มใช้มาเลย การแก้ปัญหาผมก็ได้มาแบบฟลุ๊คๆ
ติดออย HKS ตรงด้านหน้าแผงคอนเดนเซอร์ ก็ไม่หาย ซัด 110 up ทุกที
พอดีมีสมาชิกในเวปนี้ลงขายออย trust เป็นชุด kit ของหน้าหมูตรงรุ่น เขาซื้อมาจะใส่หมู
พอดีล้มเลิกโครงการ ซึ่งในชุดนี้จะเป็นแผง2แผง เล็กกว่าปกตินิดหน่อย ไว้ใส่ช่องลมซ้ายขวาของหมู
ก็เลยซื้อมา ตอนซื้อก็ยังไม่รู้จะติดตรงไหน
ตอนของมา นั่งมองไปหน้ารถตัวเองว่าจะติดตรงไหน ยกแผงทาบตรงนั้นตรงนี้ ทาบไปทาบมา
ได้ตำแหน่งที่ลงได้พอดี เอา hks ออก จับแผงคู่ใส่ตรงหลังกระจังหน้าพอดีเป๊ะ รับลม 100%
ออกมาสวยดี มองผ่านกระจังมีสีออกฟ้าๆ เพราะ แผงมันสีฟ้า จบแบบมั่วๆ ยิ่งซัดยิ่งลง ยืนฟื้น 92องศา
ไม่มีแดด 89องศา
เผื่อเป็นแนวทางแมวๆ น้ำมันร้อนหายขาด
-
ลองเปลี่ยนเบอร์น้ำมันดูครับ selenia racing motul 300v ถ้าเบอร์เดียวกันความลื่นพอกันครับ แต่ใส่แล้วมันรู้สึกได้ว่าเหมือนมันมีอะไรมาปกป้องเครื่องเราอยู่จริงๆ
-
ลองเปลี่ยนเบอร์น้ำมันดูครับ selenia racing motul 300v ถ้าเบอร์เดียวกันความลื่นพอกันครับ แต่ใส่แล้วมันรู้สึกได้ว่าเหมือนมันมีอะไรมาปกป้องเครื่องเราอยู่จริงๆ
ขอบคุณมากครับพี่
แรงดันตก แล้วก็ มีอาการกินน้ำมันเครื่องด้วย (กินแบบ 2-3 วันเกือบหมดก้านเลยครับ)
ตอนนี้ เปิดฝาแล้ว แหวนลูกสูบ แตกครับ :bbbear_8:
-
น้ำมันเครื่องดีต้องดูที่เนื้อ ว่าวัตถุดิบหลักเป็นอะไร
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1378473_473556152752500_1027175304_n.png)
เวลาซื้ออย่าดูเฉพาะชื่อครับ เพราะบางตัวเขามีตัว top และก็มีตัวตลาด เช็คดูดีๆว่าวัตถุดิบจะไม่เหมือนกัน
ของผม Red Line มีสองแบบ Street กะ Racing ราคาใกล้เคียงกัน วัตถุดิบหลักเป็น Polyol Ester ทั้งคู่ ต่างกันเรื่องสูตร
Street เน้นการชะล้าง เพื่อสามารถใช้ได้นานระยะเปลี่ยนถ่าย 15,000 สบายๆ (จริงๆไปได้มากกว่านั้นแต่อย่าเลยครับ เดี๋ยวคนขายลำบาก)
Racing เน้นความลื่น ความทนแรงดัน เป็นลักษณะน้ำมันเครื่องเบอร์เดี่ยว เช่น 0w40 street นั้นจะลื่นน้อยกว่า 40WT(15w40) โดยระยะเปลี่ยนถ่ายประมาณ 7,000-8,000 กิโล หรือลงสนามก็ได้ 2-3สนาม
-
ถ่ายรูปลงให้แล้วนะครับ
-
น้ำมันเครื่องดีต้องดูที่เนื้อ ว่าวัตถุดิบหลักเป็นอะไร
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1378473_473556152752500_1027175304_n.png)
เวลาซื้ออย่าดูเฉพาะชื่อครับ เพราะบางตัวเขามีตัว top และก็มีตัวตลาด เช็คดูดีๆว่าวัตถุดิบจะไม่เหมือนกัน
ของผม Red Line มีสองแบบ Street กะ Racing ราคาใกล้เคียงกัน วัตถุดิบหลักเป็น Polyol Ester ทั้งคู่ ต่างกันเรื่องสูตร
Street เน้นการชะล้าง เพื่อสามารถใช้ได้นานระยะเปลี่ยนถ่าย 15,000 สบายๆ (จริงๆไปได้มากกว่านั้นแต่อย่าเลยครับ เดี๋ยวคนขายลำบาก)
Racing เน้นความลื่น ความทนแรงดัน เป็นลักษณะน้ำมันเครื่องเบอร์เดี่ยว เช่น 0w40 street นั้นจะลื่นน้อยกว่า 40WT(15w40) โดยระยะเปลี่ยนถ่ายประมาณ 7,000-8,000 กิโล หรือลงสนามก็ได้ 2-3สนาม
ขอบคุณมากครับ
-
ถ่ายรูปลงให้แล้วนะครับ
ขอบคุณมากครับพี่ ออยคูลเลอร์ผมไว้ตำแหน่งสูงประมาณพี่อะครับ แต่เยื้องมาทางขวาค่อนข้างมาก :bbbear_20:
ตำแหน่งที่พี่ไว้มันไม่ติดอะไรเลยเหรอครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f56/Rmntkf.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xbBRuHRjoE05XYfZ)
-
จะติดก็เฉือนพลาสติกขายึดโคมไฟหน้า นิดเดียวครับไม่มีผลอะไร มุมนิ๊ดเดียว แล้วตะไปที่เกี่ยวเปิดฝากระโปรงหน้า 1 มิล ครับ
อันเดิมผมติด HKS แต่เยืองมาทางฝั่งคนขับครับ เนื้อกันชนตรงกลางมันบังลมเต็มๆเลยครับ
ติดแล้วก็หมดปัญหาเลยครับ สายทางเดินน้ำมันผมเดินผ่านหน้าคอนเดนเซอร์แอร์เลยครับ กากบาทเป็นตัว X เลย
ออยก็เชื่อมติดกันโดยใช้ข้อตัว U ผ่านถึงกันครับ