Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamgun4881 ที่ สิงหาคม 15, 2013, 12:45:50 pm
-
อาการใหม่คือขับรถได้ซัก5นาทีความร้อนเริ่มอยู่ตัวแล้วมีอาการ
เครื่องเดิน3สูบครับอยู่ดีๆก้เดิน3สูบเลยพอไปนั่งกินข้าวกะเพื่อนลอง
สตาร์สใหม่กลับมาเดิน4สูบขับไปได้วักแปปก้กลับมาเดิน3อีกแล้ว
ผมไปไหนไม่ได้ไกลเลยกล้าๆกลัวอะครับมีวิธีช็คเริ่มต้นอะไรได้บ้าง
-
ถ้าแบตกับไดชาร์จยังใช้ได้นะ
ดูเซนเซอร์แคมครับ ตัวสีน้ำตาล2ตัว อยู่ตรงกลาง กะทางขวา เอาเบอร์10 ถอดออกมาเช็ดๆแม่เหล็ก หรือเปลี่ยนใหม่
(http://www.iwoc.co.uk/images/rally/ej20a.jpg)
แล้วก็ปัญหายอดนิยม ปั๊มติ๊กยังดังหรือป่าว เช็คปลั๊กที่ฝาปั้ม กับปลั๊กใต้เบาะดู
เบื้องต้น2อย่างก่อนครับ
-
ตอบบิดกุญแจ start เครื่องยังหมุนใช่ไหมครับ ? ถ้าไม่หมุนก็น่าจะระบบไฟฟ้าเป็นหลัก.. แบต ไดชาร์ต ... ถ้าบิดแล้ว เครื่องก็หมุนดี แต่พอปล่อยกุญแจก็ดับ นอกจากระบบน้ำมัน หรือ sensor camp แล้ว.. ถ้ารถยังใช้ air flow อยู่ก็ลองดูที่ air flow อีกที่นึงครับ อาจจะแค่สกปรก หรือลาโลกไปแล้ว :bbbear_27: :bbbear_27: :bbbear_27:
-
พอผมลากเข้าบ้านมาแล้วทิ้งรถไว้ตั่งแต่บ่ายยัน6โมงเย็นแล้วก็ลองมาสตาสอีกทีเอ้าดันติดได้ประมาน5นาทีแล้วก็ปิดแล้วลองใหม่ก้ไม่ติด
ผมก็เลยงงว่าอะไรมันเสียกันแน่เนี่ยเพราะไม่มีของสับเปลี่ยนก้เลยไม่รู้ว่าตรงไหนเสีย
รถผมเองติดแก๊สมาด้วยลองเปลี่ยนเป้นแก๊สแล้วก้ไม่ติดเลยทิ้งวั้นทั้งคืนเดียวตอนเช้าไปสตาสใหม่ครับ
ขอบคุรพี่ๆครับมือใหม่หัดเจ็บ
-
อาการนี้. เทใจไปเลย 99%. คอล์ย. คับ. ลองสังเกตุนะ. พอสตารทติด. จนคอล์ยทำงานจนร้อน มันจะดับเแอง สตารท ไม่ติด. เอาถุงน้ำแขงๆไปวางไว้บนคอลย. รอจนคอลย เยนสตาร์ทใหม่ ก้ติด คับ. อาการคอลย เสื่อมครับ
-
ไฟเอนจิ้นโชว์ไหมคับ ถ้าโชว์ลองเสียบดู สายคอนเน็ค สีดำเส้นเดียว นะคับ จำสันญาญไฟดู นะคับ
-
ผมลองเอาสายหัวเทียนถอดออกมาแล้วใส่หัวเทียนใหม่มาจี้กะตัวถังแล้วสตาสรู้สึกได้เลยว่าไฟไม่มาแน่ๆ
เพราะมันออกมาน้อยมากเพราะก่อนหน้าจะเป้น3-4วันมันรู้สึกได้ว่ารถกระตุกแปลกๆนิดๆเลยไม่แน่ใจว่าครัส
หรือป่าวเพราะของผมกำลังจะพังเลยนึกว่าเป็นที่ครัช
มีพี่ๆคนไหนมีคอล์ยบ้างครับจะเอามาลองดูถ้าได้จะไปซื้อมาเปลี่ยนครับ
-
อาการน่าเป็นที่คอล์ยอ้างอิงจากกระทู้เก่า
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=81346.0
-
เคยคอยล์เสีย2ครั้ง สตาร์ทติดทุกครั้ง แต่รอบเดินเบาจะสั่นพั่บๆ เครื่องจะดับ เดินไม่ครบสูบครับ
แนะนำไปอู่จะสะดวกกว่า
-
ถ้าวิ่งๆมาแล้วดับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ประเด็นแรกเลย น้ำมันหมด แม้ติดแก๊สก็ต้องมีในถังไว้เดี๋ยวปั้มติ๊กเสีย หรือเวลาแซงฉุกเฉิน บูสมาเต็มน้ำมันก็ช่วยได้ การสตาร์ทด้วยแก๊สใช่ว่าจะทำได้ทุกคัน หรือซึ่งเดียวติด คันนี้อาจทำได้ เวลาเรารีบๆ ลนๆ มันไม่ติดซะงั้น โดยเฉพาะเมื่อมีสาวๆขึ้นมาด้วย ต่อมาก็คอยจุดระเบิด ตามท่านอื่นว่ามา แต่มันจะไม่ติดตอนร้อนจัด พอเย็นลงก็พอประคองตัวไปอู่ได้อีกหลายร้อยโล ชอบซูก็ตรงนี้ ถ้าไม่หนักจริงๆ ไม่มีทางได้กินข้าวลิง
-
ต้องไล่ใหม่และครับพี่ๆเพราะว่าลองแกะ คอล์ยไปให้มีดอน นวลจันดูสรุปว่า มันใช่ได้ซะงั้นไม่ได้เสียอะไร
เลยกลับมานั่งคิดว่าอะไรพังวะเนียต้องไปไล่ทีละปลักทีละจุดกันเลยคราวนี้อยากหายไวๆอยากขับมันแล้ว
-
เคยเปน. ขับๆแล้วดับ ดับแล้วสตาร์ทไม่ติด. เคยไปตายกลาง4แยก สไลด์ไปหา พี่อ็อฟ รมยาzigcom สรุปๆไล่สายไฟ Hands net ผมเสีย วายสายไฟ หาย. ยังไงลองเข้าอู่ที่สะดวกดูนะคับ
-
ผมเคยเป็นครับ อาการเดียวกันเป๊ะ สรุป เซนเซอร์ แคม + ข้อเหวี่ยง เสียคับ
-
ฟังๆมา อาการก่อนหน้ามีกระตุกบ้าง, วัดแล้วไฟไม่มา, ขับอยู่แล้วดับเหมือนน้ำมันหมด, สตาร์ตก็ไม่ติด
Battery ก็มีส่วน
ถอด Battery ไปวัดที่ร้านง่ายสุดเลย เป็นอันดับแรกก่อน
-
ลองไปให้ช่างแถวบ้านดูครับแก้หายแล้วสรุปเป็นที่กล่องฟิว มันมีขี้เกลือขึ้นแลัวมัตก็ไม่ได้ต่อสายและบางสายก็เก่าและ
ขาดบ้างจัดมันมาต่อใหม่ดูครับทำอยุ่2วันเต็มพันเทปดำไล่ใหม่ให้มันดีลองทำดูก็มาลุ้นว่าติดไหมสรุปติดเอาเฉยๆ
คาวนี้เก็บดีแล้วคงไม่ได้เป็นที่เซนเชอร์แล้วขอบคุนพี่ๆที่แนะนำนะครบ
มาตอนนี้สตรา์มันทุก ชม ลองดุสิมันจะเหมือนเดิมไหมสรุปหายขาดแล้วว
-
อาการใหม่
-
อาการใหม่
คอยล์หรือเปล่า :bbbear_33:
-
คอยล์อีกเสียงครับ เพราะส่วนใหญ่ถ้าเสื่อมจะแสดงอาการตอนร้อนๆ
-
พี่ๆคนไหนมีอะไหร่ตัวนี้บ้างครับอยากได้มาลองจัง
-
เช็คคอยล์ กับ แอร์โฟล ครับ
-
ผมเคยเป็น...แต่ของผมสาเหตุเกิดจากฮาเนต f-con พินปลั๊กมันหลวม.
แต่ถ้าร้อนแล้วเป็นน่าจะเป็นที่คอยจุดระเบิดนะครับ.
-
IMGRB 2KK8 2008 KOIRABOBGAS RODYONT KODNAMMUNPENGAS MAITID ARKARNMAIHAI SADAENGWA ECU KERDKHUDKONG NAEDAICHUD
HAIKUBROTKHAOSOON ENNERGY REFORM DAINAHAH DIEWCHANGKOIMACHEK DOO RAIPUNHA KAEKHAIDAITUN TEEDEAW JOB
-
เอาชัวร์ก็
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ยกชุด
หาคอล์ยกับสายหัวเทียนมาสลับ
แอร์โฟร์ก็ด้วยนะครับ
ไหนๆ ก็รื้อแล้ว วัดกำลังอัดแต่ละสูบไปในตัวด้วยเลยครับ :bbbear_19:
-
วันนี้ได้มีโอกาศไปให้พี่ดอนเช็คแล้วดุโค๊ดไปเจอ water temp ก้เปลี่ยนไป
นึกว่าจะหายดีใจได้กลับบ้านลองไปลองมาไม่หายแล้วก็มาดูกันใหม่เอากล่องแต่ง
ออกไปเกือบหายก็ไม่หายเปลี่ยนแอร์โฟก้แล้วก้ไม่หายกลับมาเดิน3สูบเช็คที่คอล์ย
ก้ไม่ได้รั่งอย่างที่ใจต้องการนึกว่าเรื่องเล้กๆสรุปแล้วพี่ดอนบอกสงสัยน้อยต้องทิ้งรถไว้
เซงเบย อด ซิ่ง ก้เลยรอมาดูว่าพรุ่งนี้มันเป็นอะไรรอฟังผลจากพี่ดอน