Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GC86 ที่ มิถุนายน 25, 2013, 09:40:18 pm
-
boost standard จากโรงงานของ GC8 อยู่ที่เท่าไรครับ เคยได้ยินว่า 1บาร์ ใช่หรือเปล่าครับ
รถเดิมสนิทใส่ท่อใบเดียว(ท่อใหญ่ ปลายใหญ่ เสียงไม่แน่น เหมือนจะโล่งไปหน่อย)
ก่อนหน้านี้รถผมมาแค่ 0.5บาร์เอง แล้ววันก่อนไปไล่เปลี่ยนท่อvaccum(ของเดิมหมดสภาพแข็งโป๊ก) แล้วก็เอากรองอากาศออกมาเปล่า พอออกไปลองวิ่ง บูทขึ้นมาเป็น 0.7barครับ เหยียบยังไงก็ไม่เกินกว่านี้
บูทขึ้นไวช่วงไม่เกิน 0.5barครับ แต่พอ0.5ไป0.7 จะค่อยๆขึ้น(ต้องกดคันเร่งหนักๆ) อันนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ
อีกคำถามครับ knock sensor ของ ej20อยู่บริเวณไหนครับ พักๆไฟเครื่องชอบโชว์ ไม่ได้เป็นทุกครั้งที่ขับ ไม่ได้ขึ้นตอนอัดหนักด้วยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นสตาร์ทใหม่ๆออกตัวสักพักก็โชว์ แล้วพอวิ่งสักพักไฟก็หายเอง พอมาเช็ค fault code มันฟ้อง "knock sensor"ครับ
ผมอยากลองตรวจสอบสายไฟดูก่อน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
knock มันเป็นจุดอ่อนครับ ใช้หลายๆปี ร้าวกันหลายคัน เบิกใหม่ที่พี่คี้ใส่ไปเลยครับ
บูส สแตนดาร์ด ขึ้นอยู่กับเครื่องครับ
มีทั้ง 0.9 และ 1.1
0.5 อาจเกิดจากการที่เครื่องตัดเข้า safemode มีหลายสาเหตุ ทั้งพวกไฟ engine ทั้งหลายโชว์และออคเทนไม่ถึงครับ
บูส ขึ้นไวช้า ที่ผมเคยเจอคือ เปลี่ยนสายแวคคั่ม และสายที่มีท่อตาไก่รีดลมอยู่ข้างใน เส้นนั้นก็โดนเปลี่ยนออกโดยที่ไม่ได้นำเม็ดตาไก่ทองเหลืองมาใส่ด้วย ปรากฏว่า
คอแดง บูสมาแค่ 0.7 ครับ เคยมีช่างจากอู่ทั่นนึงบอกไว้ว่า เจอ n/a ทำหน่อย ยังสวนหายเลย เค้าเีรียกเครื่องคอแดงขี้เหร่ วิเคราะห์ไปหลายสาเหตุ โข่งหลังร้าวบ้าง นู่นบ้างนี่บ้าง
สุดท้าย พี่พนมบีวา ไล่เจอ และมีพี่ใน SSS นี่แหละครับ ใจดียกสายเส้นนั้นให้มา (ท่านนั้นนำเทอร์โบมาเปลี่ยนและเส้นนี้ติดมาด้วย) ก็เลยวิ่งปกติมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากไปโดนค่าแรงทั้งหลาย ถอดเปลี่ยนเทอร์โบหาสาเหตุ เฉพาะค่าถอดเปลี่ยนนี่ก็ 5000 ( ค่าแรง) แล้ว มาจากหลายสำนักและไม่หายครับ :bbbear_33: :bbbear_33: :bbbear_33:
: :bbbear_40::...เจ็บมาเยอะ
-
knock มันเป็นจุดอ่อนครับ ใช้หลายๆปี ร้าวกันหลายคัน เบิกใหม่ที่พี่คี้ใส่ไปเลยครับ
บูส สแตนดาร์ด ขึ้นอยู่กับเครื่องครับ
มีทั้ง 0.9 และ 1.1
0.5 อาจเกิดจากการที่เครื่องตัดเข้า safemode มีหลายสาเหตุ ทั้งพวกไฟ engine ทั้งหลายโชว์และออคเทนไม่ถึงครับ
บูส ขึ้นไวช้า ที่ผมเคยเจอคือ เปลี่ยนสายแวคคั่ม และสายที่มีท่อตาไก่รีดลมอยู่ข้างใน เส้นนั้นก็โดนเปลี่ยนออกโดยที่ไม่ได้นำเม็ดตาไก่ทองเหลืองมาใส่ด้วย ปรากฏว่า
คอแดง บูสมาแค่ 0.7 ครับ เคยมีช่างจากอู่ทั่นนึงบอกไว้ว่า เจอ n/a ทำหน่อย ยังสวนหายเลย เค้าเีรียกเครื่องคอแดงขี้เหร่ วิเคราะห์ไปหลายสาเหตุ โข่งหลังร้าวบ้าง นู่นบ้างนี่บ้าง
สุดท้าย พี่พนมบีวา ไล่เจอ และมีพี่ใน SSS นี่แหละครับ ใจดียกสายเส้นนั้นให้มา (ท่านนั้นนำเทอร์โบมาเปลี่ยนและเส้นนี้ติดมาด้วย) ก็เลยวิ่งปกติมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากไปโดนค่าแรงทั้งหลาย ถอดเปลี่ยนเทอร์โบหาสาเหตุ เฉพาะค่าถอดเปลี่ยนนี่ก็ 5000 ( ค่าแรง) แล้ว มาจากหลายสำนักและไม่หายครับ :bbbear_33: :bbbear_33: :bbbear_33:
: :bbbear_40::...เจ็บมาเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ สงสัยสายดูดที่มีตาไก่ที่ว่า คงจะหายไปแล้วครับ ว่าแต่เจ้าเส้นที่ว่าอยู่ส่วนไหนหรอครับ ผมจะไปลองเช็คดูอีกที :bbbear_11:
-
อัตราบูสของเครื่องแต่ละเวอร์ชั่น มีกูรูท่านนึงเคยโพสไว้ ลองไปดูที่กระทู้นี้ละกันครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
-
อัตราบูสของเครื่องแต่ละเวอร์ชั่น มีกูรูท่านนึงเคยโพสไว้ ลองไปดูที่กระทู้นี้ละกันครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
ข้อมูลดีจริงๆครับ
-
อัตราบูสของเครื่องแต่ละเวอร์ชั่น มีกูรูท่านนึงเคยโพสไว้ ลองไปดูที่กระทู้นี้ละกันครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
กูมั่ว มากกว่ามั้งครับพี่ 555+
-
กูมั่ว มากกว่ามั้งครับพี่ 555+
ไม่เป็นไรผิดเด็วเขาก็ไปดักตีกบาลมึงเองแหละ5 5 5 :bbbear_44:
-
ไม่เป็นไรผิดเด็วเขาก็ไปดักตีกบาลมึงเองแหละ5 5 5 :bbbear_44:
5555+
-
ผมไปดูท่อ vacuum ที่ต่อเข้า wastegate ถูกเปลี่ยนไปแล้วด้วยครับ ของเก่าโยนทิ้งไปแล้วด้วย
ไม่มีพอมีของเก็บไว้บ้างครับ :bbbear_13: