Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vk_korn ที่ พฤษภาคม 27, 2013, 11:13:27 pm
-
:bbbear_6:
-
ทำความคุ้นเคยกันรถก่อนครับ อย่าพึ่งซัดครับผม
-
ไปลองlimitในสนามดูก่อนก็ได้ครับ :bbbear_4:
-
ถ้าถนนธรรมดา ก็ทำตามกฏหมายครับ ปลอดภัยสุด 5555+
แต่ถ้าจะซัดลงสนามแข่ง ก็รอให้เราคุ้นเคยรถก่อนนะครับ :bbbear_34:
-
ในสนามเลยครับ ขับตามเพื่อนๆ ก่อน ดูเค้าว่า วิ่งไลน์ไงถึงจะดี
หากจะลองของก็ ค่อยๆเพิ่มความเร็ว ทีละโค้งนะ อย่าพึ่งทำ Hotlap
ลองหลายๆ อย่างในโค้งเดิมๆ จะทำให้เข้าใจว่า รถเราชอบเขาแบบไหน
over under แล้วเป็นไง
หรือจะมานั่งรถเพื่อนๆ ดูก็ได้ว่า เค้าขับกันยังไง พอเป็นแนวทางเริ่มหัดครับ
-
ในสนามเลยครับ ขับตามเพื่อนๆ ก่อน ดูเค้าว่า วิ่งไลน์ไงถึงจะดี
หากจะลองของก็ ค่อยๆเพิ่มความเร็ว ทีละโค้งนะ อย่าพึ่งทำ Hotlap
ลองหลายๆ อย่างในโค้งเดิมๆ จะทำให้เข้าใจว่า รถเราชอบเขาแบบไหน
over under แล้วเป็นไง
หรือจะมานั่งรถเพื่อนๆ ดูก็ได้ว่า เค้าขับกันยังไง พอเป็นแนวทางเริ่มหัดครับ
:bbbear_34:
-
ลองอ่านข้อความนี้ดูครับ พอดีผมลองไปกู้ข้อมูลที่หายไป
เขียนโดย คุณเคน ท่านประธานคนเก่า คงจะช่วยไม่มากก็น้อย
เรื่องการขับจริง คงต้องไปลองในสนาม และขอคำแนะนำจาก ท่านอาจาร์ยและเพื่อนๆ พี่ๆในชมรมดูได้ครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,100780.0.html
ไปเจอบางคนบอกว่าถ้าขับไม่ถูกหลักหลุดโค้งง่ายๆ งงเลยครับ นึกว่ามันชัวกว่าขับสองน๊ะนี่
- ไม่ว่าจะเป็น ขับสี่ หรือ ขับสอง ถ้าขับไม่ถูกหลักหรือใช้เกินประสิทธิภาพรถมากเกินไปก็หลุดได้เหมือนกันครับ
บางคนคิดว่า ใช้ขับสี่แล้วจะเกาะเหมือน รถแรลลี่ WRC เข้าโค้งได้สบายๆเหมือนเค้า แต่จริงๆแล้วต้องใช้ทักษะที่ดีช่วยในการเข้าโค้ง
ขับสี่มีประสิทธิภาพในการเกาะถนนกว่าขับสองจริง แต่ ถ้าหลุดโค้ง แรงเหวี่ยงจะมากกว่าขับสอง พึงอย่าประมาทเป็นดี
ขับให้ถูกและดีใช้รถให้เต็มสมรรถนะควรทำไงครับ
- ศึกษา ขอคำแนะนำ และขยันซ้อมที่สนามบ่อยๆ จะช่วยให้ขับดีและเข้าใจรถมากยิ่งขึ้น
เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถขับสี่ กับ ยาง น่าสนใจทีเดียว
Credit: Nittro tire.in.th
http://www.nittotire.in.th/tiretipdetail.php?cid=81&page=1
http://www.nittotire.in.th/tiretipdetail.php?cid=82&page=1
http://www.nittotire.in.th/tiretipdetail.php?cid=83&page=1
-
ขอเสริมจากพี่ๆด้านบนนะครับ ขับโกคาส ก็ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ ฝึกทักษะ ได้ดีทีเดียว ลองตามในกระทู้ดูครับมีพี่ๆไขับกันเกือบทุกสัปดาเลย. ไปแจมได้เลยครับ สงสัยอะไรถามพี่ๆเค้าได้เลย ใจดีทุกคนครับ
-
ขับให้ดี = สมูท = ไม่เกินลิมิต (รถทุกคันมีลิมิตของตัวเอง)
สิ่งที่ไม่ควรทำคือ เหยียบคลัชท์ตอนเลี้ยว!!
-
ขับให้ดี = สมูท = ไม่เกินลิมิต (รถทุกคันมีลิมิตของตัวเอง)
สิ่งที่ไม่ควรทำคือ เหยียบคลัชท์ตอนเลี้ยว!!
เหยียบครัชตอนเลี้ยวนี่ เสียววาบจริงๆเลยครับพี่ต่อ :bbbear_15: :bbbear_15:
-
ขับให้ดี = สมูท = ไม่เกินลิมิต (รถทุกคันมีลิมิตของตัวเอง)
สิ่งที่ไม่ควรทำคือ เหยียบคลัชท์ตอนเลี้ยว!!
มันมีคนเหยียบด้วยเหรอวะต่อ? :bbbear_38:
-
มันมีคนเหยียบด้วยเหรอวะต่อ? :bbbear_38:
มีคับ
ผมนี่แหละ เคยเหยียบตอนขับ Lotus
ไม่ได้ขับ manual นาน บวกกับใจลอย และอาจารย์ที่นั่งข้างๆ ชวนคุยเพลินคับ
เหวอเลยทีเดียว เกือบโดนอาจารย์ ตบหัวทิ่ม 55555 :bbbear_1:
-
รถยนต์ก็คือรถยนต์ รถขับเคลื่อนอะไรก็หลุดโค้งได้หมดล่ะครับ
ขับรถให้ถูกวิธี จะขับเคลื่อนประเภทไหนก็ไปได้เร็วได้ครับ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ผู้ขับ รูปแบบเส้นทาง ฯลฯ
จะให้ดีที่สุดมาเรียนรู้ลิมิตกันในสนามแน่นอนที่สุดครับ สามารถขับไปให้ถึงลิมิตรถตัวได้เองอย่างปลอดภัย
รถขับเคลื่อนประเภทต่างๆ มีจุดเด่น จุดด้อยในตัวของมันเองครับ ยังไงรู้จักเรียนรู้และเข้าใจรถที่เราขับอยู่ให้ดี จะไปได้เร็วและปลอดภัยมากขึ้นครับ
-
:bbbear_40:
มันมีคนเหยียบด้วยเหรอวะต่อ? :bbbear_38:
ของงี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ :bbbear_24:
-
นู๋ดูคลิป และ อ่านจากบอร์ดต่างๆ ฝึกใช้ในชีวิตประจำวันถ้าสถายะและสิ่งแวดล้อมเหมาะสม. และเต็มข้อ กับ โกคาร์ท