Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 10:08:03 am

หัวข้อ: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 10:08:03 am
http://m.youtube.com/#/watch?v=_LqG_eUICAg&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3D_LqG_eUICAg

น่าจัดยิ่งนัก
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 10:50:35 am
ที่พี่ใหญ่ของไม่พอขายอ่ะ น่าเศร้ายิ่งนัก  :bbbear_11:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 11:00:46 am
ไฮเทคมาก  :bbbear_17:

แต่แอบสงสัยว่าวาล์วโช้ค กับความแข็ง/อ่อนมันปรับเปลี่ยนได้ภายในเสี้ยววินาทีเหมือนที่จอขึ้นเลยหรอครับ  :bbbear_42:

แล้วขับในสนามปรับตลอดเวลาอย่างนี้มันจะเสียเร็วป่าวเนอะ
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 11:09:10 am
ไฮเทคมาก  :bbbear_17:

แต่แอบสงสัยว่าวาล์วโช้ค กับความแข็ง/อ่อนมันปรับเปลี่ยนได้ภายในเสี้ยววินาทีเหมือนที่จอขึ้นเลยหรอครับ  :bbbear_42:

แล้วขับในสนามปรับตลอดเวลาอย่างนี้มันจะเสียเร็วป่าวเนอะ

ใช่ครับ ปรับตามถนนตลอดเวลา โดยใช้ GPS เป็นตัวส่งข้อมูล ประมวลผลทั้งหมดครับ แต่ผมไม่ใน่ใจว่าพออยู่ในสนามแล้ว GPS มันจะคำนวนจากอะไร เพราะคงไม่มีใน Map มั้งเนอะ

แต่ข้อดีของมันคือใช้กับ โช๊ค Tein Flex ได้เลย ซื้อแต่ GPS กับ EDFC ใหม่ ใส่ได้เลย

คุณเพชร ลองหามาใช และเขียนรีวิว สิ อิอิ   
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 11:20:11 am
ใช่ครับ ปรับตามถนนตลอดเวลา โดยใช้ GPS เป็นตัวส่งข้อมูล ประมวลผลทั้งหมดครับ แต่ผมไม่ใน่ใจว่าพออยู่ในสนามแล้ว GPS มันจะคำนวนจากอะไร เพราะคงไม่มีใน Map มั้งเนอะ

แต่ข้อดีของมันคือใช้กับ โช๊ค Tein Flex ได้เลย ซื้อแต่ GPS กับ EDFC ใหม่ ใส่ได้เลย

คุณเพชร ลองหามาใช และเขียนรีวิว สิ อิอิ

แจ๋วมากเลยครับ ขอบคุณมากครับคุณนพสำหรับข้อมูล มะรู้ชุดทะหร่าย  น่าจะแพง จะได้เตรียมซื้อมาม่ามาลวกกินสิ้นเดือน  :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 02:28:20 pm
แจ๋วมากเลยครับ ขอบคุณมากครับคุณนพสำหรับข้อมูล มะรู้ชุดทะหร่าย  น่าจะแพง จะได้เตรียมซื้อมาม่ามาลวกกินสิ้นเดือน  :bbbear_43:

ในนี้ขายอยู่ 2หมื่นครับ ทั้งชุดเลย รวมติดตั้งแล้วด้วย ราคาไม่ต่างจากเมืองนอกเท่าไหร่เลยคุณเพชร ผมไปสืบมาเรียบร้อยละ
  :bbbear_2:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 07:20:48 pm
ไปโดนมาแล้วครับวันนี้ สนุกจัง
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 08:56:44 pm
ไปโดนมาแล้วครับวันนี้ สนุกจัง

ขอรีวิวได้มั้ยครับ  :bbbear_48:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: k_poorahong ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 04:03:24 am
ในนี้ขายอยู่ 2หมื่นครับ ทั้งชุดเลย รวมติดตั้งแล้วด้วย ราคาไม่ต่างจากเมืองนอกเท่าไหร่เลยคุณเพชร ผมไปสืบมาเรียบร้อยละ
  :bbbear_2:

สองหมื่นนี่เฉพาะชุดคอนโทรลใช่มั้ยครับ พอดีรถผมมี EDFC แต่ไม่รู้ว่ารุ่นเป็นโช๊คไหน ใส่ด้วยกันกับรุ่นเก่าได้เลยหรือเปล่า ท่านใดทราบช่วยให้ความรู้ผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 09:22:51 am
ใช่ครับ ปรับตามถนนตลอดเวลา โดยใช้ GPS เป็นตัวส่งข้อมูล ประมวลผลทั้งหมดครับ แต่ผมไม่ใน่ใจว่าพออยู่ในสนามแล้ว GPS มันจะคำนวนจากอะไร เพราะคงไม่มีใน Map มั้งเนอะ

แต่ข้อดีของมันคือใช้กับ โช๊ค Tein Flex ได้เลย ซื้อแต่ GPS กับ EDFC ใหม่ ใส่ได้เลย

คุณเพชร ลองหามาใช และเขียนรีวิว สิ อิอิ

โทษน้ะครับเท่าที่ผมทราบtein type flex จากATP เห็นบอกว่าการปรับช็อคอัพให้ปรับตอนรถหยุดนิ่งเท่านั้น..น้ะครับอันนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาสงสัยอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 05:20:00 pm
ใช้มา 2 วัน ถือว่ามาเล่าให้ฟังแบบ ยังไม่ลงลึก แล้วกันน๊ะครับ เพราะดูแล้ว มันซับซ้อนอยู่เหมือนกัน
1 ราคา 20000 ทอน 300 ครับ Full option มี GPS Sensor ด้วย รวมค่าติดตั้ง
2 ใช้ได้กับ Tein ทุกรุ่น ที่ปรับได้ ผมเอามาใช้กับ Monoflex
3 ระบบการใช้งาน จะเป็งออกเป็น 2 mode ใหญ่ๆ คือ
3.1 Manual Mode ก็เหมือนกับ EDFC รุ่นเก่า ปรับหนืด คู่หน้า และ คู่หลัง แยกกัน ตัวเก่าคุ้นๆว่ามี 3 program ตัวใหม่นี้ มี 10 Save ได้ Program ก็ปรับๆ Save ๆ ปรกติ
3.2 Automatic Mode ตัว EDFC Active มี Sensor อยู่ 2 ชุด คือ G Sensor และ GPS Sensor เท่าที่เล่นมา ตัว Auto mode จะปรับแบบ Real time ครับ
3.2.1 ใน Mode ของ G sensor EDFC จะวัดแรง G และปรับโชค ให้แข็ง อ่อน ตามการเร่ง และ เบรค เช่น เวลาเร่งความเร็ว หน้าจะลอยขึ้น มันจะปรับให้ด้านหลัง หนืดขึ้น กลับกัน เวลาเบรค หน้าจุะทิ่ม โชค๊คคู่หน้า ก็จะหนืดขึ้น เวลาเบรค
3.2.2. GPS Mode จะใช้วัดความเร็ว ของตัวรถ ขับช้า โช็คนิ่ม และ ขับเร็ว แข็ง
ทั้ง 2 mode ผสมกันได้ เช่น คู่หน้า เป็น G Sensor หลังเป็น GPS
การปรับ Auto เป็น Real time ครับ คือสู้สึกชัดเจน ว่านุ่ม หรือ กระด้างขึ้น
4 ปรับมากๆ มันจะพังป่าว ถามช่าง ช่างตอบว่า ปรับบ่อยๆ โช๊คไม่เสีย ถ้าไม่ปรับสิ มันจะปรับไม่ได้ อันนี้ ผมก็เสียวอยู่ แต่ซื้อมาแล้ว ใช้ไปซักพักเดี๋ยวก็รู้ว่าพังง่ายป่าว
5 monoFlex เป็น up side down ดังนั้น motor จะอยู่ด้านล่าง เสียวโดนน้ำ โดนฝุ่น แล้วมันจะพัง เล็กน้อย
6 ไม่มีรับประกัน ครับ
ทั้งหมดนี้ตามความเข้าใจน๊ะครับ ยังไม่ได้อ่านคู่มือ ถ้า อ่านคู่มือละเอียดแล้ว จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 06:48:00 pm
อ้า!!!!!เขาเรียกว่าเป็นsuแถวหน้าคร้าบ!!!!! :bbbear_44: :bbbear_34: :bbbear_17:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 01:18:45 pm
ใช้มา 2 วัน ถือว่ามาเล่าให้ฟังแบบ ยังไม่ลงลึก แล้วกันน๊ะครับ เพราะดูแล้ว มันซับซ้อนอยู่เหมือนกัน
1 ราคา 20000 ทอน 300 ครับ Full option มี GPS Sensor ด้วย รวมค่าติดตั้ง
2 ใช้ได้กับ Tein ทุกรุ่น ที่ปรับได้ ผมเอามาใช้กับ Monoflex
3 ระบบการใช้งาน จะเป็งออกเป็น 2 mode ใหญ่ๆ คือ
3.1 Manual Mode ก็เหมือนกับ EDFC รุ่นเก่า ปรับหนืด คู่หน้า และ คู่หลัง แยกกัน ตัวเก่าคุ้นๆว่ามี 3 program ตัวใหม่นี้ มี 10 Save ได้ Program ก็ปรับๆ Save ๆ ปรกติ
3.2 Automatic Mode ตัว EDFC Active มี Sensor อยู่ 2 ชุด คือ G Sensor และ GPS Sensor เท่าที่เล่นมา ตัว Auto mode จะปรับแบบ Real time ครับ
3.2.1 ใน Mode ของ G sensor EDFC จะวัดแรง G และปรับโชค ให้แข็ง อ่อน ตามการเร่ง และ เบรค เช่น เวลาเร่งความเร็ว หน้าจะลอยขึ้น มันจะปรับให้ด้านหลัง หนืดขึ้น กลับกัน เวลาเบรค หน้าจุะทิ่ม โชค๊คคู่หน้า ก็จะหนืดขึ้น เวลาเบรค
3.2.2. GPS Mode จะใช้วัดความเร็ว ของตัวรถ ขับช้า โช็คนิ่ม และ ขับเร็ว แข็ง
ทั้ง 2 mode ผสมกันได้ เช่น คู่หน้า เป็น G Sensor หลังเป็น GPS
การปรับ Auto เป็น Real time ครับ คือสู้สึกชัดเจน ว่านุ่ม หรือ กระด้างขึ้น
4 ปรับมากๆ มันจะพังป่าว ถามช่าง ช่างตอบว่า ปรับบ่อยๆ โช๊คไม่เสีย ถ้าไม่ปรับสิ มันจะปรับไม่ได้ อันนี้ ผมก็เสียวอยู่ แต่ซื้อมาแล้ว ใช้ไปซักพักเดี๋ยวก็รู้ว่าพังง่ายป่าว
5 monoFlex เป็น up side down ดังนั้น motor จะอยู่ด้านล่าง เสียวโดนน้ำ โดนฝุ่น แล้วมันจะพัง เล็กน้อย
6 ไม่มีรับประกัน ครับ
ทั้งหมดนี้ตามความเข้าใจน๊ะครับ ยังไม่ได้อ่านคู่มือ ถ้า อ่านคู่มือละเอียดแล้ว จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

กรี๊ดดด ยิ่งอยากได้เข้าไปใหญ่เลย  :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 07:44:12 am
ถ้าใช้ Tein อยู่ ผมว่าน่าจัดน๊ะ
Case ผมมันเหมือนตกกระไดพลอยโจน มันเนื่องมาจาก Ohlins ฐานใหญ่ ที่ใช้อยู่ มันรั่ว ดัง ซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม จริงๆผมชอบฐานใหญ่น๊ะ มันดีมาก และไม่แพง แต่หาสภาพดีๆ ยากมาก เคยคิดจะเบิก ยังไม่มีให้เบิกเลย
แล้วมาเจอ Monoflex ตรงรุ่น GC8 สภาพสวยมาก เลยจัด กะว่า ถ้าแข็งมาก ก็ขาย จะไปซ่อม Ohlins เนื่องจากเคยใช้ Flex แล้วมันแข๊ง แต่พอใส่แล้ว เออ าMonoflex นี่มัน ดีเลย และ โข๊คใหม่ สภาพดีๆ มันใช้ดีน๊ะ
ประจวบกับ มันออก EDFC Active เลย ไหนๆ ก็ไหนๆ จัดเลยดีกว่า สรุปคือ ไม่ผิดหวังครับ ดีมาก ประทับใจ

แต่ตอนนี้ Joint หลัง เริ่มดังแล้ว เวลาขรุขระ แต่หน้ายังดี อาจกลับไปใช้ หัวโช็ค ยาง คู่หลังครับ ตัวเองรับได้ แต่คนนั่งด้วย เริ่มถามแล้ว ว่ารถแกเป็นอะไร ทำไมมันดังก๊อก ๆ
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 08:22:57 am
ถ้าใช้ Tein อยู่ ผมว่าน่าจัดน๊ะ
Case ผมมันเหมือนตกกระไดพลอยโจน มันเนื่องมาจาก Ohlins ฐานใหญ่ ที่ใช้อยู่ มันรั่ว ดัง ซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม จริงๆผมชอบฐานใหญ่น๊ะ มันดีมาก และไม่แพง แต่หาสภาพดีๆ ยากมาก เคยคิดจะเบิก ยังไม่มีให้เบิกเลย
แล้วมาเจอ Monoflex ตรงรุ่น GC8 สภาพสวยมาก เลยจัด กะว่า ถ้าแข็งมาก ก็ขาย จะไปซ่อม Ohlins เนื่องจากเคยใช้ Flex แล้วมันแข๊ง แต่พอใส่แล้ว เออ าMonoflex นี่มัน ดีเลย และ โข๊คใหม่ สภาพดีๆ มันใช้ดีน๊ะ
ประจวบกับ มันออก EDFC Active เลย ไหนๆ ก็ไหนๆ จัดเลยดีกว่า สรุปคือ ไม่ผิดหวังครับ ดีมาก ประทับใจ

แต่ตอนนี้ Joint หลัง เริ่มดังแล้ว เวลาขรุขระ แต่หน้ายังดี อาจกลับไปใช้ หัวโช็ค ยาง คู่หลังครับ ตัวเองรับได้ แต่คนนั่งด้วย เริ่มถามแล้ว ว่ารถแกเป็นอะไร ทำไมมันดังก๊อก ๆ

ถ้าใช้ Tein อยู่แล้วน่าจัดมากครับ เพราะราคาก็ไม่ได้จะแตกต่างจาก EDFC รุ่งปกติซักเท่าไหร่เลย แต่จะว่าไปไอ้หัว Ball Joint ของโช๊คมันช่างเปราะบางจริงๆ ขับถนนบ้านเราให้ปีเดียวเสียงกุกๆ ก็มาละ จะเปลี่ยนใหม่ก็คู่ละเป็นหมื่น  :bbbear_13:
ต่อไปถ้า Tein แก้ปัญหาที่จุดนี้ได้ ยี่ห้ออื่นคงตายกันระนาว
หัวข้อ: Re: EDFC active สำหรับสาวก Tein
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 11:16:01 am
ถ้าใช้ Tein อยู่แล้วน่าจัดมากครับ เพราะราคาก็ไม่ได้จะแตกต่างจาก EDFC รุ่งปกติซักเท่าไหร่เลย แต่จะว่าไปไอ้หัว Ball Joint ของโช๊คมันช่างเปราะบางจริงๆ ขับถนนบ้านเราให้ปีเดียวเสียงกุกๆ ก็มาละ จะเปลี่ยนใหม่ก็คู่ละเป็นหมื่น  :bbbear_13:
ต่อไปถ้า Tein แก้ปัญหาที่จุดนี้ได้ ยี่ห้ออื่นคงตายกันระนาว
Ball Joint มันมีทุกเจ้าแหละครับ  และ ไม่ต้องถึงปี ดังทุกตัว เปลี่ยนเป็นหัว Standard ก็จะ หายสนิท