Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poihere8 ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 07:52:19 pm
-
อยากทราบว่า ECUTEK คืออะไรครับขอความรู้หน่อยครับ
แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ารถเราได้มี ECUTEK ที่ว่า
เนื่องจากผมเพิ่งซื้อเหยี่ยวมาแล้วเจ้าของเดิมได้ตืด logo ECUTEK ไว้ที่ฝากระโปรงหลังครับขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
แบรนด์ของแต่งยี่ห้อนึงครับ
เน้นพวกของเล่นElectronic คล้ายๆ unichip
-
สงสัยจะเป็นเหยี่ยวดำที่ผมเคยไปดูมาแน่เลย :bbbear_17:
-
อาจจะแฟลชกล่องมาแล้ว :bbbear_42:
-
ECUTEK คือ ซอฟแวร์ ที่ เข้าไปแทนซอฟแวร์เดิมในกล่องครับ ถ้าต้องการลบออก เพื่อจะใช้ ข้อมูลโรงงานก็ สามารถทำได้โดยการ เขียน รอมเดิมโยนเข้าไป แต่ รู้สึกว่า มีคนเดียวที่ทำได้ ขอไม่เอ่ยชื่อครับ อยากทราบ เรียนเชิญหลังไมค์ครับ
ปล. เป็นซอฟแวร์ที่ดีครับ
-
ขอบคุณมากครับ :bbbear_19:
คุณ Mystic นี่เป็นผู้รู้จริงๆ ขอนับถือ :bbbear_19: มีคำถามอะไรตอบได้เสมอเลยขอบคุณครับๆ
ว่าแต่แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ารถเราได้ติดตั้งsoftwareที่ว่านี่แล้วครับ?
ทางอู่suเค้าเช็คกันได้ไหมครับ หรือว่าต้องให้พวกโปรแกรมเมอร์เช็คอย่างเดียวครับ?
-
ขอบคุณมากครับ :bbbear_19:
คุณ Mystic นี่เป็นผู้รู้จริงๆ ขอนับถือ :bbbear_19: มีคำถามอะไรตอบได้เสมอเลยขอบคุณครับๆ
ว่าแต่แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ารถเราได้ติดตั้งsoftwareที่ว่านี่แล้วครับ?
ทางอู่suเค้าเช็คกันได้ไหมครับ หรือว่าต้องให้พวกโปรแกรมเมอร์เช็คอย่างเดียวครับ?
วิธีง่ายๆ ที่จะตรวจสอบว่า รถเรา เป็น ECUTEK หรือไม่นั้น ลอง ให้ จูนเนอร์ที่ แฟลชกล่อง ใครก็ได้ครับ ที่เค้าไม่ได้ใช้ ECUTEK ในการ แฟลช เสียบคอมเข้ากับกล่อง ถ้ามันหาไม่เจอก็ แสดงว่า นั้นล่ะครับ ช่ายละ 555+
ปล.รถผม ก็ เป็น ECUTEK และพยายามจะเอามันออกอยู่ครับ เลยพอที่จะมีข้อมูลเรื่องนี้อยุ่บ้างเล็กน้อยครับผม ก็ ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ครับ
-
วิธีง่ายๆ ที่จะตรวจสอบว่า รถเรา เป็น ECUTEK หรือไม่นั้น ลอง ให้ จูนเนอร์ที่ แฟลชกล่อง ใครก็ได้ครับ ที่เค้าไม่ได้ใช้ ECUTEK ในการ แฟลช เสียบคอมเข้ากับกล่อง ถ้ามันหาไม่เจอก็ แสดงว่า นั้นล่ะครับ ช่ายละ 555+
ปล.รถผม ก็ เป็น ECUTEK และพยายามจะเอามันออกอยู่ครับ เลยพอที่จะมีข้อมูลเรื่องนี้อยุ่บ้างเล็กน้อยครับผม ก็ ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ครับ
ถามเพิ่มหน่อยครับ
แล้วจูนเนอร์คนอื่นๆใช้ software อะไรกันบ้างครับ นอกจาก ECUTEK
คือมันมีหลายตำรา หลายโปรแกรมไหมครับ หรือส่วนใหญ่จะใช้เหมือนๆกัน
ถ้ามัน เฉพาะเจาะจง ว่าทำได้แค่คนเดียวแบบนี้ ก็คงวุ่นแย่เลยนะครับ
หรือว่าเวลาเราจะ reflash ควรจะหากล่องเปล่าๆมาทำดีครับ เผื่อหาทางทำกลับเป็นกล่องเดิมไม่ได้ จะได้มีอีกใบติดรถสำรองไว้ใช้
-
ถามเพิ่มหน่อยครับ
แล้วจูนเนอร์คนอื่นๆใช้ software อะไรกันบ้างครับ นอกจาก ECUTEK
คือมันมีหลายตำรา หลายโปรแกรมไหมครับ หรือส่วนใหญ่จะใช้เหมือนๆกัน
ถ้ามัน เฉพาะเจาะจง ว่าทำได้แค่คนเดียวแบบนี้ ก็คงวุ่นแย่เลยนะครับ
หรือว่าเวลาเราจะ reflash ควรจะหากล่องเปล่าๆมาทำดีครับ เผื่อหาทางทำกลับเป็นกล่องเดิมไม่ได้ จะได้มีอีกใบติดรถสำรองไว้ใช้
คือ ที่ แฟลชกันทั้วๆไปในตอนนี้ คิดว่า เป็น ซอฟแวร์สแตนดาร์ต ของกล่องนะครับ ในความคิดผมนะ ถูกผิดไม่รู้ครับ แต่ สามารถ รีโปรแกรมกลับเป็นค่าโรงงานได้ ในกรณีที่ต้องการครับ
ส่วน ECUTEK ผมเข้าใจว่า น่าจะต้องเขียนขึ้นมาใหม่แล้ว โยนลงไปในกล่องนะครับ คล้ายๆก่า การเขียนรอมซิ่งที่เค้าทำๆกันในสมัยก่อน แล้วก็ โยนลงไปในกล่องแบบเดียวกับการรีแฟลช ครับ น่าจะปรามานนี้นะ ผิดถูกยังไง แก้ไขให้ด้วยนะครับ จะได้ เข้าใจอย่างถูกต้องครับ
-
รถผม กล่องเดิมเป็น กล่อง flash ecutek. เป็นการล้าง software โรงงาน ละ flash ecutek ลงไป ทำงานแทน เท่าที่หาข้อมูลมา ไม่สามารถ flash กลับมาได้. (ด้วยกระบวนการนอกโรงงาน.). ที่ทำได้เพียงแค่ flash โปรแกรมทีี่ทำงานแบบของโรงงาน แต่ไป run บน ECUTEK อยู่ดี. เหมือน flash แล้ว เสียกล่องนั้นไปเลยให้แก่ ecutek
ผมย้ายค่ายเพราะปรับแต่งอะไรที เรียกเงินแพงมาก. ผมซื้อกล่องแต่งใบใหม่แล้วต้องซื้อกล่องโรงงานมาต่อพ่วงกัน. กล่อง ecutek เลยถอด นอนในห้องเก็บของ
-
ผมมาเล่นทาง fcon valcon ของ hks. เดิมทีต่อพ่วงไปบน ecutek ปัญหาคือทำงานเข้ากันไม่ได้ เบาดับ แก้ไม่จบ หาตั้งนานว่าเพราะอะไร ไล่เปลี่ยน sensor ไปหลายตัว ไม่หาย. สุดท้าย tuner มาดูกล่อง เลยเจอว่า KHSออกแบบมาทำงานร่วมกับกล่อง standard เป็นหลัก. กก้อหามาเปลี่ยน. อาการเบาดับก้อหมดไปครับ
-
ขอบคุณทั้งพี่ mystic และพี่ tip ครับ
กระจ่างเลยครับ
-
ผมมาเล่นทาง fcon valcon ของ hks. เดิมทีต่อพ่วงไปบน ecutek ปัญหาคือทำงานเข้ากันไม่ได้ เบาดับ แก้ไม่จบ หาตั้งนานว่าเพราะอะไร ไล่เปลี่ยน sensor ไปหลายตัว ไม่หาย. สุดท้าย tuner มาดูกล่อง เลยเจอว่า KHSออกแบบมาทำงานร่วมกับกล่อง standard เป็นหลัก. กก้อหามาเปลี่ยน. อาการเบาดับก้อหมดไปครับ
ของเพื่อนผมก็โดน ECUTEK มาเหมือนกัน แต่ไปหา Harness ตรงรุ่น กับ F-Con S มาต่อพ่วงเข้าไป ไม่มีปัญหาเบาดับนะครับ ใช้งานได้ตามปรกติ เป็น GDA Auto ครับ :bbbear_25:
-
ECUTEK MUNPENKHAE KUABKHUM 64 BIT TEESAMART JAINUMMUN POKKATI
TORKLONG STANDARD KORJOB LENKLONG FCON VULCON HKS DAITORPUANG ECUTEK KAOKUN MAIDAISUDTAI TIDKLONG HKS PUANG STANDARD KORJOB
-
ECUTEK MUNPENKHAE KUABKHUM 64 BIT TEESAMART JAINUMMUN POKKATI
TORKLONG STANDARD KORJOB LENKLONG FCON VULCON HKS DAITORPUANG ECUTEK KAOKUN MAIDAISUDTAI TIDKLONG HKS PUANG STANDARD KORJOB
ECUTEK มันเป็นแค่ ควบคุม 64 บิท ที่สามารถจ่ายน้ำมันปกติ
ต่อกล่องสแตนดาร์ดก็จบ เล่นกล่อง Fcon Vulcon HKS ได้ต่อพ่วง ECUTEK เข้ากันไม่ได้ สุดท้ายติดกล่อง HKS พ่วงสแตนดาร์ดก็จบ
ปล.แปลข้างบนมาให้นะ
-
เท่าที่ทราบคร่าวๆ มันจะมีโปรแกรมไว้ติดต่อกับ ecu อยู่หลายอัน ใช้อ่าน เขียน ข้อมูลใน ecu
ทีนี้ ECUTEK เราต้องซื้อลิขสิทธิ์เขาหรืออะไรนี่แหละ คือโปรแกรมมันไม่ฟรี แล้วหลังจากจูน ecu จะโดนลง license ทำให้ ecu โดน lock ต้อง flash ด้วย ecutek เท่านั้น
แต่พวก open source มันเป็นโปรแกรมฟรี ไม่ต้องซื้อลิขสิทธิ์ ไม่ล็อคกล่อง
-
:bbbear_38:ของผมก็ถอดecutek ออกแล้วใส่กล่องเดิมตรงรุ่นพ่วงf-conคับ